วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ร่วมกับ ม.อ. จัดประชุมสร้างความรู้ด้านพลังงานและการมีส่วนร่วมเพื่อสนับสนุนงานกำกับกิจการพลังงานในพื้นที่ผู้ใช้พลังงานเขต 12 ที่ จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ร่วมกับ ม.อ. จัดประชุมสร้างความรู้ด้านพลังงานและการมีส่วนร่วมเพื่อสนับสนุนงานกำกับกิจการพลังงานในพื้นที่ผู้ใช้พลังงานเขต 12 ที่ จ.สงขลา

วันนี้(21ส.ค.56) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรมราชมังคลาสงขลาเมอร์เมด อ.เมือง จ.สงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุมสร้างความรู้ด้านพลังงานและการมีส่วนร่วมเพื่อสนับสนุนงานกำกับกิจการพลังงานในพื้นที่ผู้ใช้พลังงานเขต 12 โดยมีผู้เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 200 คน

นายประเทศ ศรีชมภู ผู้อำนวยการฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) เปิดเผยว่า กกพ. เป็นองค์กรที่กำกับกิจการงานด้านพลังงาน คือ พลังงานไฟฟ้า และก๊าซธรรมชาติ(ระบบท่อ) จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ด้านพลังงาน พร้อมทั้งเผยแพร่บทบาทภารกิจในการกำกับกิจการพลังงานและเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมรับทราบสิทธิของผู้ใช้พลังงาน เป็นการให้ความรู้พร้อมรับฟังความคิดเห็นในการสะท้อนปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคพาณิชยกรรม การโรงแรมและการท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรม ครัวเรือน ประชาสังคม สื่อมวลชน สถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นการให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในกิจการพลังงานต่อไป

กิจกรรมในวันนี้จัดให้มีการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหัวข้อ อาทิ บทบาท กกพ.กับงานกำกับกิจการพลังงาน โดย นายประเทศ ศรีชมภู ผู้อำนวยการฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน , การสร้างความรู้ การให้ข้อมูลและการมีส่วนร่วมเรื่องพลังงาน โดย รศ.ดร.สุเมธ ไชยประพันธ์ สถานวิจัยพลังงาน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...