วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินินาถ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม  ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินินาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา

วันนี้(21ส.ค.56) เวลา 11.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินินาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

นางขนิษฐา บุญราช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาได้น้อมนำกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยในการช่วยเหลือผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์และผู้ด้อยโอกาสในสังคมสู่การปฏิบัติ ประกอบกับยุทธศาสตร์ของสภากาชาดไทยได้รับการสนับสนุนการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสให้ไดรับการศึกษา เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเช่นกัน

ดังนั้น เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาจึงได้ร่วมกับจังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินินาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา ในวันนี้ขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย พร้อมเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เด็กและเยาวชนได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยให้การสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ประสบปัญหาด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษาทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จำนวน 200 รายๆละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 600,000 บาท และระดับอุดมศึกษา ในสาขาวิชาที่ขาดแคลนที่มีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 16 รายๆละ 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 160,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 760,000 บาท

                                                                                                                 


 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...