วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทอท.หาดใหญ่ แถลงข่าวครบรอบ 25 ปี

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / ทอท.หาดใหญ่ แถลงข่าวครบรอบ 25 ปี

วันนี้(21ส.ค.56) เวลา 17.30 น. ที่ โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นาวาอากาศเอกนรนิติ์ ผลกานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ พร้อมด้วย นายเจษฎา เพ็ชรเม็ดใหญ่ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ปฏิบัติการ) และผู้อำนวยการส่วนท่าอากาศยานหาดใหญ่ ร่วมแถลงข่าวการดำเนินการท่าอากาศยานหาดใหญ่ บริษัทท่าอากาศยาน จำกัด (มหาชน) (ทหญ.ทอท.) โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

นาวาอากาศเอกนรนิติ์ ผลกานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่  เปิดเผยว่า ทหญ.ทอท. ได้ดำเนินการงานมาจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 25 ปี ซึ่งท่าอากาศยานหาดใหญ่มีหน้าที่ให้บริการอากาศยาน ผู้โดยสาร พัสดุภัณฑ์ การรักษาความปลอดภัย และรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความพอใจสูงสุด โดยในปีงบประมาณ 2556 รอบ 10 เดือน (ตุลาคม 2555-กรกฎาคม 2556) มีจำนวนเที่ยวบิน 14,200 เที่ยวบิน , ผู้โดยสาร 2,030,018 คน , ปริมาณสินค้าเข้าออก 12,054 ตัน และไปรษณีย์ภัณฑ์เข้า-ออก 613 ตัน ปัจจุบันมีเที่ยวบินเข้า-ออก จำนวน 50 เที่ยวบิน นอกจากการให้บริการดังกล่าวแล้ว ยังมีการพัฒนาท่าอากาศยานเตรียมเข้าสู่ AEC ซึ่งจะเปิดเสรีด้านการบิน และนโยบายเสรีทางการค้าการลงทุนทางธุรกิจทำให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจสายการบินจะต้องพัฒนาระบบขนส่งทางอากาศ  รวมทั้งเทคโนโลยีการสื่อสารที่จะต้องได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และเพื่อป้องกันการก่อการร้ายในพื้นที่นอกเหนือจากการปฏิบัติตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศแล้ว ท่าอากาศยานหาดใหญ่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษ กับมาตรการที่เข้มข้น อาทิ การกำหนดทางเข้า-ออกให้เหลือช่องทางเดียว , การนำเครื่องมืออุปกรณ์ เช่น เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ (Jammer) มาใช้เป็นระยะ , การจัดเจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด , ทหารอากาศโยธิน และเจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหารลาดตระเวนตรวจตราพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร พร้อมพื้นที่ลานจอดรถ เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการ  

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...