วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รถไฟสายใต้เส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพ ยังหยุดให้บริการอีก 1 วัน ขณะที่มีผู้โดยสารตกค้างและต้องนอนค้างแรมอยู่ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานับร้อยคน

ข่าว สันติภาพ รามสูต / รถไฟสายใต้เส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพ ยังหยุดให้บริการอีก วัน ขณะที่มีผู้โดยสารตกค้างและต้องนอนค้างแรมอยู่ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานับร้อยคน

วันนี้(27.ค.56) บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา มีผู้โดยสารนับร้อยคนที่ต้องตกค้างและต้องนอนค้างคืนบนขบวนรถและตามชานชลา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่รถไฟทั้ง 4 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถด่วน 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ , ขบวนรถเร็ว 172 สุไหลโก-ลก-กรุงเทพฯ และขบวน 42 สปรินเตอร์ ยะลา-กรุงเทพฯ รวมทั้งขบวน 38 รถบัตเตอร์เวิร์ธ-กรุงเทพ ซึ่งเป็นขบวนรถระหว่างประเทศ ต้องติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จากเหตุการณ์ม๊อบสวนยางและสวนปาล์มปิดเส้นทางรถไฟในพื้นที่บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่คลี่คลายและอยู่ระหว่างการเจรจา ส่งผลให้ตลอดทั้งวันนี้รถไฟสายใต้ทั้งขาขึ้นและขาล่องกรุงเทพฯ-หาดใหญ่—3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังหยุดให้บริการอีก 1 วัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม มีเพียงขบบวนรถไฟท้องถิ่นตั้งแต่สถานีพัทลุง –หาดใหญ่-ปลายทาง จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้นที่ยังให้บริการปกติ

นายสมาน รักษาวงศ์  สารวัตรแขวงเดินรถหาดใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้ต้องหยุดให้บริเวณเส้นทางทั้งขาขึ้นและขาล่องกรุงเทพฯอีก วัน สำหรับผู้โดยสารขาล่องจากกรุงเทพที่ออกเดินทางเมื่อวานนี้วิ่งได้แค่สถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และการรถไฟจะจัดรถไปรับเพื่อมาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ต่อไปยังปลายทางซึ่งจะมีการจัดขบวนรถไฟพิเศษ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก รับส่งผู้โดยสาร

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...