วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รมว.ศึกษาธิการ เปิดการประชุมสัมมนาพร้อมมอบนโยบายแก่คณะอนุกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาภาคใต้ ที่ จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / รมว.ศึกษาธิการ เปิดการประชุมสัมมนาพร้อมมอบนโยบายแก่คณะอนุกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาภาคใต้ ที่ จ.สงขลา

             วันนี้(29ส.ค.56) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา คณะอนุกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาภาคใต้ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจาก 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 300 คน

          นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า  อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ถือว่ามีบทบาทสำคัญและเป็นองค์กรหนึ่งที่ดูแลเขตพื้นที่ในการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งจะยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่จะเร่งการปฏิรูปการเรียนรู้ ระบบการผลิตครู พัฒนาระบบประเมินวิทยฐานะครู ดูแลระบบสวัสดิการครูเพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจ พร้อมนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการปฏิรูปการเรียนรู้ พัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษาให้มีมาตรฐานเทียบได้กับระดับสากล ส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาเร่งพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน ส่งเสริมให้เอกชนและทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดและสนับสนุนการศึกษาให้มากขึ้น เป็นการเพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้น อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา จึงเป็นกลไลสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นรูปธรรม เกิดผลดีแก่การศึกษาของชาติและเกิดประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงได้จัดการประชุมสัมมนาขึ้นในครั้งนี้

           กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษโดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , การบรรยายในหัวข้อ "ภารกิจหลักที่สำคัญในการพัฒนางานของ ก.ค.ศ." โดย ดร.รัตนา ศรีเหรัญ เลขาธิการ ก.ค.ศ. , การบรรยายธรรมในหัวข้อ "คุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักบริหาร โดย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...