วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดโครงการ “รวมพลัง พสบ. สร้างสันติสุขชายแดนภาคใต้”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดโครงการ "รวมพลัง พสบ. สร้างสันติสุขชายแดนภาคใต้" ผนึกพลังประชาชนปฏิบัติศาสนกิจสวดมนต์ตามแต่ละศาสนา ขอพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงหายจากอาการพระประชวร พร้อมขอพรให้จชต.กลับคืนสู่สันติสุข

          วันนี้(29ส.ค.56)  เวลา 11.00 น. ที่ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พลโทสกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิดโครงการ "รวมพลัง พสบ. สร้างสันติสุขชายแดนภาคใต้" โดยมีผู้นำศาสนาประจำแต่ละมัสยิดในพื้นที่จังหวัดสงขลาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

            นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล ในนามประธานการจัดโครงการ "รวมพลัง พสบ. สร้างสันติสุขชายแดนภาคใต้" เปิดเผยว่า การจัดโครงการฯในพื้นที่จังหวัดสงขลาครั้งนี้ โดยความรับผิดชอบ 5 อำเภอ ในจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ เทพา จะนะ นาทวี และสะบ้าย้อย ซึ่งจัดให้มีพิธีสวดมนต์ตามแต่ละศาสนา ทั้งศาสนาอิสลาม ศาสนาพุทธ และศาสนาคริสต์ ณ ศาสนสถานทุกแห่งพร้อมกัน โดยจัดให้มีพิธีตามศาสนาอิสลาม ที่ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา , ศาสนาพุทธ ที่ วัดโคกสมานคุณ(พระอารามหลวง) และ ศาสนาคริสต์ ที่ โบสถ์โรงเรียนแสงทองวิทยา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  จำนวน 40 ทุน

            สำหรับวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสร้างสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน  โดยใช้เครือข่ายภาคประชาชนระดับผู้บริหารกองทัพบกในการผนึกพลังประชาชนทุกหมู่เหล่าในการปฏิบัติศาสนกิจด้วยการสวดมนต์ตามแต่หลักศาสนา เพื่อขอพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงหายจากอาการพระประชวร พร้อมขอพรให้จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับคืนสู่สันติสุขโดยเร็ว เป็นการเสริมสร้างความรักความสามัคคีให้กับคนในชาติเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน  พร้อมทั้งรู้จักเสียสละ และตระหนักถึงความปรารถนาดีของเพื่อนร่วมชาติ อันนำมาซึ่งความสันติสุขในพื้นที่ชายแดนใต้ต่อไป

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...