วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ประกอบการภาคใต้ตอนล่างเข้ารับรางวัลผู้ส่งออกดีเด่น ประจำปี 2556 (PM Award) สาขานวัตกรรมที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Best Green Innovation) ในงาน “ Thailand Innovation & Trade Expo 2013”

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม  / ผู้ประกอบการภาคใต้ตอนล่างเข้ารับรางวัลผู้ส่งออกดีเด่น ประจำปี 2556 (PM Award) สาขานวัตกรรมที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Best Green Innovation) ในงาน " Thailand Innovation & Trade Expo 2013"

วันนี้(25ก.ย.56) เวลา 14.30 น. ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์  จัดพิธีเปิดงาน " Thailand Innovation & Trade Expo 2013" พร้อมมอบรางวัลผู้ส่งออกดีเด่น ประจำปี 2556 ( Prime Minister's Business Enterprise Award 2013 : PM Award ) โดยมี นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี และมี นายนิวัฒน์ธำรง  บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้กล่าวรายงาน  นายจิรวุฒิ  สุวรรณอาจ  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภาคใต้ตอนล่าง (หาดใหญ่) ซึ่งนำคณะสื่อมวลชนจากภาคใต้ตอนล่าง ร่วมทำข่าวกิจกรรมในครั้งนี้  เปิดเผยว่า  การจัดงาน Thailand Innovation & Trade Expo 2013 มีการรวบรวมผลงานผ่านนิทรรศการนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่มีการนำเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมมาใช้ในการผลิตสินค้าและบริการ โดยคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมการลดใช้พลังงานพร้อมเปิดเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พร้อมเจรจาธุรกิจในด้านของผลงานเชิงนวัตกรรมต่อยอดทางการค้า โดยได้รับการตอบรับความร่วมมือจากประเทศผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี 7 ประเทศ  ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา กลุ่มประเทศยุโรป จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อินเดีย และไต้หวัน พร้อมหน่วยงานภาครัฐและธุรกิจเอกชนของไทยที่มีความชำนาญในด้านนวัตกรรมเข้าร่วม  ทั้งนี้  ในส่วนของรางวัล PM Award ซึ่งเป็นรางวัลการันตีคุณภาพและมาตรฐานธุรกิจส่งออกของไทยในการก้าวสู่ตลาดการค้าโลกและช่วยผลักดันให้ธุรกิจส่งออกเติบโตอย่างมั่นคงตามนโยบายของรัฐบาล ในปีนี้มี 8 รางวัล ใน 8 สาขา ซึ่งผู้ประกอบการจากพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง คือ บริษัท แปลนครีเอชั่นส์ จำกัด ได้รับรางวัลนวัตกรรมที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Best Green Innovation) สำหรับบริษัทดังกล่าวเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตของเล่นไม้ยางพารารายแรกของโลก ที่มีการฟังก์ชั่นการเล่นครบถ้วน เพื่อกระตุ้นจินตนาการ เล่นสนุกพร้อมเรียนรู้สมวัย ซึ่งของเล่นทุกชิ้นได้ผ่านกระบวนการคิดอย่างรอบด้านตั้งแต่นักออกแบบจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็ก ภายใต้การพัฒนาทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับการสร้างโลกอย่างสมดุล โดยได้มีการส่งออกสินค้าไปยังหลายประเทศ อาทิ ประเทศอเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป ฯลฯ  นอกจากนี้ภายในงาน "Thailand Innovation & Trade Expo 2013" ยังมีการอบรมสัมมนาที่ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการออกแบบในหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การจดทะเบียนเครื่องหมายและสิทธิบัตรในสหภาพยุโรป และการสัมมนา Asia Design Conference 2013 ฯลฯ ผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานฯได้ ระหว่างวันที่ 25 -29 กันยายน ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...