วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

แถลงข่าวจัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2556 “กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์” เข็นอาหารเจอาเซียน 10 ประเทศ เป็นจุดดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มาร่วมบุญที่หาดใหญ่

       ข่าว ทักษิณ อรุณ สงขลา / แถลงข่าวจัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2556 "กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์" เข็นอาหารเจอาเซียน 10 ประเทศ เป็นจุดดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มาร่วมบุญที่หาดใหญ่ เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (26 .. 56) ที่ บริเวณ ถ.เสน่หานุสรณ์ หน้าโรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายพฤกษ์ พัฒโน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายภานุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2556 ภายใต้สโลแกน "กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์" ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4-13 .. 56 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ หน้ามูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่

             โดยพิธีเปิดงานกินเจหาดใหญ่ 2556 อย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในวันที่ 5 .. 56 เวลา 16.00 . บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ ซึ่งจะมีทั้งพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรับพรจากคณะสงฆ์ การสร้างกุศลเพื่อความสุขและความมั่งมีด้วยการทำบุญ รวมทั้งขบวนแห่ม้าทรงเปิดงาน ขณะที่บรรดาผู้ประกอบการและภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ได้มีการออกร้านขายอาหารเจนานาชนิดรวม 108 ร้าน และที่พิเศษกว่าปีก่อนๆ คือ จะมีการออกร้านขายอาหารเจจาก 10 ประเทศในอาเซียด้วย โดยทุกร้านจะมีการควบคุมเรื่องคุณภาพ ความสะอาด และ ราคา อย่างเคร่งครัด โดยกองการสาธารณสุข เทศบาลนครหาดใหญ่

              สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจประกอบด้วย การโชว์มังกรทองพ่นน้ำ และสิงโตเล่นจานดอกเหมย จากจังหวัดนครสวรรค์ การสาธิตการปรุงอาหารสูตรพิเศษเมนู 9 มงคล จากเหล่าดาราคนดัง การสาธิตการปรุงอาหารเจสูตรอาเซียน การประกวดหนูน้อยเจียะฉ่าย ด้านศาลเจ้าต่างๆที่ตั้งอยู่รายรอบเมืองหาดใหญ่ก็จะนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาล รวมทั้งขบวนม้าทรงมาให้ประชาชนได้ชมและร่วมสักการบูชากันด้วย ทั้งนี้มีการเป้าเอาไว้ว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาร่วมงานเทศกาลกินเจที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตลอดงานไม่น้อยกว่า 100,000 คน

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...