วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ททท. นำผู้ประกอบการบริษัททัวร์ 75 บริษัทจากไทย มาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย สำรวจแหล่งท่องเที่ยว 7 จังหวัดของไทย เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน

ข่าว ทักษิณ อรุณ / ททท. นำผู้ประกอบการบริษัททัวร์ 75 บริษัทจากไทย มาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย สำรวจแหล่งท่องเที่ยว 7 จังหวัดของไทย เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน

วันนี้(20ก.ย.56)  ที่ โรงแรมโกลเด้นท์คราวน์หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จ.สงขลา และสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจ.สงขลา นำผู้ประกอบการบริษัททัวร์จำนวน 75 บริษัท จาก 4 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย สำรวจแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ 7 จังหวัดทั้งภาคใต้และภาคกลาง ประกอบด้วย จ.สงขลา สุราษฎร์ธานี ระนอง กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน รวม7 วัน

เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวเครือข่ายกลุ่มภูมิภาคอาเซียนด้านชายแดนภาคใต้ของไทยเตรียมพร้อมการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในอีก 2 ปี ข้างหน้า โดยมี นายสรรเสริญ เงารังสี  รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ให้การต้อนรับผู้ประกอบการบริษัททัวร์จากทั้งสี่ประเทศและกล่าวถึงศักยภาพและความพร้อมในด้านการท่องเที่ยวของไทย   นายสรรเสริญ  เงารังสี  รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เปิดเผยว่า ตัวเลขในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาในจ.สงขลากว่า2 ล้าน 5 แสนคน เพิ่มขึ้นร้อยละ3 และเพียงระยะเวลา 8 เดือนของปีนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามามากถึง 1 ล้าน 8 แสนคน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ10 โดยจะเห็นว่าตัวเลขของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมถึงสิงคโปร์และอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องขยายฐานการท่องเที่ยวนอกเหนือจากในจ.สงขลาไปยังจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้รวมทั้งจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคกลาง ซึ่งการที่ผู้ประกอบการบริษัททัวร์ทั้ง 4 ประเทศได้ไปดูแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จะทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจ.สงขลา เดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ สามารถเพิ่มวันในการพักและมีการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทย และยังเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการบริษัททัวร์ทั้ง 4 ประเทศ ในการเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...