วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ขุดลอกคลองสำโรงและกำจัดผักตบชวา เพื่อให้น้ำไหลสะดวก เตรียมรับสถานการณ์น้ำในช่วงฤดูมรสุมที่กำลังจะมาถึง

ข่าว สันติภาพ รามสูต / เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ขุดลอกคลองสำโรงและกำจัดผักตบชวา เพื่อให้น้ำไหลสะดวก เตรียมรับสถานการณ์น้ำในช่วงฤดูมรสุมที่กำลังจะมาถึง      

 วันนี้ (22 ก.ย.56) ที่ บริเวณคลองสำโรงตอนบน หมู่ที่ 7 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ได้ลงพื้นที่ตรวจการขุดลอกคลองสำโรงตอนบน และกำจัดผักตบชวาของรถแบ็คโฮล์  2 คัน ที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มาช่วยดำเนินการขุดลอกคลองและกำจัดผักตบชวา  เพื่อให้น้ำไหลสะดวกปราศจากสิ่งกีดขวาง เตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงฤดูมรสุมภาคใต้ที่กำลังจะมาถึง โดยทำการขุดลอกคลอง และกำจัดผักตบชวาจากบริเวณนี้ไปจนถึงเขตติดต่อคลองสำโรงตอนล่างของเทศบาลนครสงขลา    สำหรับการลอกคลองสำโรงตอนบนตลอดความยาวกว่า 7 กิโลเมตร ทำการขุดลอกคลอง นำดินขึ้นมาทำคันดินเป็นถนนกว้าง 10 เมตร ตลอดแนวความยาว 2 ฝั่งคลอง ป้องกันไม่ให้คันดินพัง เมื่อน้ำไหลแรงป้องกันการกัดเซาะ และปรับคันดินให้อยู่ในระดับความสูงเท่ากัน เพื่อให้น้ำฝนไหลผ่านลงคลองได้สะดวก ไม่มีน้ำท่วมขังบนคันดิน   นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง เปิดเผยว่า การขุดลอกคลองสำโรงตอนบน เป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ ตามโครงการขุดลอกคลองป้องกันอุทกภัย ในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง เพื่อให้น้ำในคลองได้ไหลสะดวกขึ้นโดยปราศจากสิ่งกีดขวาง เนื่องจากในช่วงนี้ใกล้จะเข้าฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ  จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการขุดลอกคูคลองให้แล้วเสร็จก่อนที่จะถึงฤดูมรสุม


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...