วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลในโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลในโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.สงขลา

วันนี้(27ก.ย.56) เวลา 10.15 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลในโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.สงขลา โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานการมอบรางวัล  นายแพทย์ธนิศ  เสริมแก้ว นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า  เป็นที่ทราบกันดีว่าการที่เด็กมีสุขภาพที่ดีตั้งแต่เยาว์วัย ย่อมทำให้เกิดพลเมืองที่แข็งแรงในอนาคต แต่ปัจจุบันได้เกิดโรคจากอาหารและน้ำเป็นสื่อ ระบาดในกลุ่มเด็กอยู่เสมอ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.สงขลา ขึ้น  เพื่อลดอัตราการเกิดโรคอาหารเป็นพิษในโรงเรียนและศูนย์เด็กเล็ก เป็นการให้โรงเรียนและศูนย์เด็กเล็กเฝ้าระวังความปลอดภัยในเรื่องอาหาร และให้ท้องถิ่นมีนโยบายการจัดอาหารที่ปลอดภัยแก่เด็กในศูนย์เด็กเล็ก   

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้มีการจัดกิจกรรมประเมินผลเพื่อตัดสินโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีการบริหารจัดการอาหารปลอดภัยเพื่อลดโรคอาหารเป็นพิษและโรคอุจจาระร่วงดีเด่น ประกอบด้วย โรงเรียนดีเด่นระดับประถมศึกษาผ่านเกณฑ์อาหารปลอดภัยปลอดโรค จำนวน 3 โรงเรียน ,  โรงเรียนประถมศึกษาขยายโอกาส ผ่านเกณฑ์อาหารปลอดภัย ปลอดโรค จำนวน 3 รางวัล , โรงเรียนมัธยมศึกษา ผ่านเกณฑ์อาหารปลอดภัยปลอดโรค จำนวน 1 รางวัล และ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กผ่านเกณฑ์อาหารปลอดภัยปลอดโรค จำนวน 2 รางวัล  จึงได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลในโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.สงขลา ขึ้นในวันนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...