วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พิธีเปิดงาน “มหกรรมอาชีวเกษตรแฟร์” และการประชุมวิชาการองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาคใต้ ครั้งที่ 35

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ จุฑามาศ วัชราทักษิณ / พิธีเปิดงาน "มหกรรมอาชีวเกษตรแฟร์" และการประชุมวิชาการองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ภาคใต้  ครั้งที่ 35

วันนี้(26พ.ย.56) เวลา 10.00 น. ที่  วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา  นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหกรรมอาชีวเกษตรแฟร์" และการประชุมวิชาการองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย  ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ภาคใต้  ครั้งที่ 35 โดยมี นายวิโรจน์ ทัฬหะวาสน์ ปลัดจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อรับ และมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  นายอริยะ สุวรรณปากแพรก ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกระบี่ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย (อกท.) ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาคใต้ เปิดเผยว่า อกท. เป็นองค์การของนักเรียนนักศึกษาอาชีวเกษตร ที่ดำเนินงานโดยสมาชิก และเพื่อประโยชน์ของสมาชิก มีคณะครูและผู้บริหารสถานศึกษาให้การสนับสนุน พร้อมให้คำปรึกษาชี้แนะแนวทางการดำเนินงานให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ซึ่งองค์การได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับไว้ในพระราชูปถัมภ์ ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2545 นับเป็นพระมหาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม และถือเป็นเกียรติยศอันสูงสุดแก่มวลสมาชิก อกท.ทุกคน

สำหรับการจัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 พฤศจิกายน 2556 โดยมีสมาชิก อกท.จากทุกหน่วยในภาคใต้ ประกอบด้วย วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี , วิทยาลัยประมง , วิทยาลัยการอาชีพ , วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ทางการเกษตร การสัมมนาทางวิชาการ การเสนองานวิจัยของครูอาชีวเกษตร การบริการอาชีพสู่สังคม 108 อาชีพ การแสดงและการจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของสมาชิก อกท. ฯลฯ  ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว จะมีส่วนสำคัญในการเติมเต็มองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการประกอบอาชีพเกษตรประมงให้แก่นักเรียน นักศึกษา เกษตรกร และประชาชนผู้ที่สนใจ เพื่อให้เกษตรกรรุ่นใหม่ได้มีความรู้ที่ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลงสู่ประชาคสเศรษฐกิจอาเซียน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี สร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติสมดั่งปณิธานของ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่ว่า "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" ซึ่งถือเป็นแบบอย่างแห่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสงขลาตลอดไป  

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...