วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลา จัดประชุมเตรียมการจัดพิธีสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์ และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / จังหวัดสงขลา จัดประชุมเตรียมการจัดพิธีสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์ และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

วันนี้(26พ.ย.56) เวลา 13.30 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดพิธีสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์ และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาได้รับการประสานจากมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ฯ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี แจ้งว่า ทางมูลนิธิฯได้ร่วมกับสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน 2008 จัดโครงการจัดสร้างรูปเคารพพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม โดยจัดให้มีพิธีสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์ และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนของมูลนิธิฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ทางจังหวัดจึงได้จัดการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขึ้นในวันนี้ เพื่อเตรียมการจัดงานดังกล่าว  สำหรับการจัดพิธีสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์ และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นั้น กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2556 ที่ บริเวณสระบัว แหลมสนอ่อน อ.เมือง จ.สงขลา โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ พิธีสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์ , พิธีเททองพระโพธิสัตว์กวนอิมองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดสูง 84 เมตร พิธีลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ฯลฯ ซึ่งหลังจากนั้น ในวันที่ 4-7 ธันวาคม 2556 จะมีการนำเจ้าแม่กวนอิมองค์จำลองและพระหัตถ์ที่สร้างเสร็จแล้วไปประดิษฐานที่บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์หน้ามูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมสักการะและร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...