วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กกต.จังหวัดสงขลา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส.สงขลา เขต 6 ตำแหน่งที่ว่าง

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / กกต.จังหวัดสงขลา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส.สงขลา เขต 6 ตำแหน่งที่ว่าง

วันนี้(21พ.ย.56) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมสำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา ศาลากลางหลังเก่า อ.เมือง จ.สงขลา นายอานนท์ มนัสวานิช ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา   เป็นประธานการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้เทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดสงขลาเขต 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน  นายอานนท์ มนัสวานิช ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(สนง.กกต) ได้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. .. โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 เวลา 08.00-15.00 น.โดยได้กำหนดวันรับสมัครระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม 2556 รวม 5 วัน และกำหนดวันลงทะเบียนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง ในวันที่ 15 ธันวาคม 2556 โดยเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเพื่อออกเป็นพระราชกฤษฎีกา

สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมหน่วยงานสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ประกอบด้วย อ.คลองหอยโข่ง อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ปลัดเทศบาลในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง สำนักทะเบียนอำเภอและสำนักทะเบียนท้องถิ่น ตลอดจนบุคคลที่คาดว่าจะได้รับการพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้ง  เป็น ผอ.กต.เขต  และ กกต.เขต เพื่อเป็นการซักซ้อมทำความเข้าใจในการเตรียมการจัดการเลือกตั้งดังกล่าว  ทั้งนี้ การเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่ง  ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ มีหน่วยเลือกตั้งใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะ ต.พะตง , ทต.พะตง , ทต.บ้านไร่ และ ทม.บ้านพรุ) จำนวน 45 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอคลองหอยโข่ง จำนวน 30 หน่วยเลือกตั้ง และอำเภอสะเดา (ยกเว้น ต.สำนักแต้ว และ ทต.สำนักขาม) จำนวน 107 หน่วยเลือกตั้ง  รวมทั้งสิ้น จำนวน 182 หน่วยเลือกตั้ง  จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง  ร่วมออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 เวลา 08.00 – 15.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีชื่ออยู่โยพร้อมเพรียงกัน

                                                                                         


 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...