วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนในโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำฯ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนในโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ที่ จ.สงขลา

วันนี้(22พ.ย.56) เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจิรชัย มูลทองโร่ย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตที่ 8 เดินทางมาร่วมประชุมพร้อมตรวจความพร้อมการเตรียมจัดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน อาทิ นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสุพัตรา บุญชีพ รักษาการผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ , นายโส เหมกุล ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา , นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ฯลฯ

นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากปัญหาอุทกภัยในปี 2553  ที่ อำเภอหาดใหญ่ และในปี 2554 ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ถือเป็นปัญหาสำคัญที่รัฐบาลจะต้องเร่งหาทางแก้ไข จึงได้จัดให้มีโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัย และวางระบบการบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ ใน 35 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร รวม 36 จังหวัด ในพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง และเพิ่มเติมอีก 41 จังหวัดนอกพื้นที่ที่มีก่อสร้าง ซึ่งถือเป็นเมกกะโปรเจ็คท์ที่สำคัญ โดยในส่วนของภาคใต้ จังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดเดียวที่อยู่ในโครงการดังกล่าว ในการปรับปรุงคลองระบายน้ำที่ 1 ในอำเภอหาดใหญ่ให้สามารถระบายน้ำได้ดี สามารถป้องกันการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ได้ ดังนั้นจึงต้องมีการจัดเวทีสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของจังหวัดสงขลา กำหนดจัดเวทีสัมมนาฯในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ม.อ.หาดใหญ่ ตนและคณะจึงได้เดินทางมาตรวจความพร้อมการเตรียมจัดเวทีฯดังกล่าว ซึ่งได้มีการดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย ทั้งนี้ การจัดเวทีดังกล่าวฯ มีกลุ่มเป้าหมายจากทุกสาขาอาชีพเข้าร่วมเวที จำนวน 2,000 คน พร้อมขอเชิญชวนผู้ที่สนใจในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และผู้ที่สนใจ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นในงาน โดยลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.wateropm.org

  

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...