วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลา จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนฯ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ จุฑามาศ วัชราทักษิณ / จังหวัดสงขลา จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย มีประชาชนสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

วันนี้(25พ.ย.56) เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย พื้นที่จังหวัดสงขลา โดยมี นายกมล สุขสมบูรณ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจิรชัย มูลทองโร่ย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตที่ 8 และ นายประวิน พัฒนพงษ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ร่วมสังเกตการณ์  มี ผศ.อำนวย  สิทธิเจริญชัย ผู้แทนคณะวิทยากรจากกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาและเครือข่าย เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จำนวนกว่า 2,000 คน  นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า  ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) และกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนกรณีโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัย และวางระบบการบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ ใน 35 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร โดยในส่วนของจังหวัดสงขลาได้กำหนดจัดขึ้นในวันนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลโครงการให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณากำหนดมาตรการป้องกันแก้ไขหรือเยียวยาผลกระทบในการตัดสินใจของรัฐบาลในลำดับต่อไป  กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย 2 ส่วน ส่วนแรกในภาคเช้า จัดให้มีประชุมรวมเวทีใหญ่ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในภาพรวม หลังจากนั้นในภาคบ่ายจะมีการแบ่งกลุ่มย่อย 20 กลุ่ม รวม 2,000 คน เพื่อให้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอข้อมูลภาพรวมการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำฯในโมดูลต่างๆไว้ด้วย  ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา เอฟ.เอ็ม.90.5 และ 102.25 เมกกะเฮิร์ตซ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย

       

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...