วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สำนักงานพลังงานจังหวัดสงขลา จัดสัมมนาผู้ประกอบการร้านจำหน่ายก๊าซในจังหวัดสงขลา ตามโครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภาคครัวเรือน

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / สำนักงานพลังงานจังหวัดสงขลา จัดสัมมนาผู้ประกอบการร้านจำหน่ายก๊าซในจังหวัดสงขลา ตามโครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภาคครัวเรือน

            วันนี้(20พ.ย.56) เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมสุวรรณมัจฉา โรงแรมราชมังคลา สงขลาเมอร์เมด อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการสัมมนาผู้ประกอบการร้านจำหน่ายก๊าซในจังหวัดสงขลา ตามโครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภาคครัวเรือน โดยมีผู้ประกอบการร้านจำหน่ายก๊าซเข้าร่วมสัมมนาเป็นจำนวนมาก

นายสุทธิชัย สุขสีเสน พลังงานจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำนักงานพลังงานจังหวัดสงขลา มีหน้ากำกับดูแลเกี่ยวกับการประกอบกิจการก๊าซปิโตรเลียมเหลวในจังหวัดสงขลาและมีภารกิจในการส่งเสริมการให้ความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานให้แก่ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับร้านจำหน่ายก๊าซ เนื่องจากมีการปรับราคาก๊าซหุงต้มภาครัวเรือน จากราคา 18.13 บาท/กก. เป็น 24.82 บาท/กก. โดยมีการปรับราคาเดือนละ 0.50 บาท/กก. ครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วย/เดือน ครัวเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้และร้านค้าหาบแร่แผงลอยอาหารยังคงได้รับสิทธิ์ซื้อก๊าซจากร้านจำหน่ายก๊าซในราคาเดิม ตามสิทธิ์ที่พึงได้รับ แต่ที่ผ่านมาร้านจำหน่ายก๊าซในราคาเดิมยังคงเข้าใจขั้นตอนในการใช้สิทธิ์น้อยมาก ไม่เป็นไปตามเป้าประสงค์ประกอบกับปรากฏ มีข้อร้องเรียนของร้านจำหน่ายก๊าซแจ้งไปศูนย์ Hotline ว่าร้านจำหน่ายก๊าซยังไม่ได้รับเงินสำรอง จากผู้ค้ามาตรา 7 จำนวนมาก

ประกอบกับสำนักงานพลังงานจังหวัดสงขลา ได้รับงบประมาณจากกรมธุรกิจพลังงาน จึงได้จัดสัมมนาในวันนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายก๊าซได้เข้าใจถึงขั้นตอนการใช้สิทธิ์ของผู้มีรายได้น้อยซื้อก๊าซหุงต้มในราคาเดิม ตลอดจนผู้ประกอบการร้านจำหน่ายก๊าซได้พบกับตัวแทนผู้ค้ามาตรา 7 โดยตรง เพื่อยื่นเอกสารและทำสัญญารับเงินสำรองจ่าย โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายก๊าซในจังหวัดสงขลา จำนวน 448 ราย และตัวแทนผู้ค้ามาตรา 7 จำนวน 5 บริษัท

กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการฯ โดยตัวแทนกรมธุรกิจพลังงาน , การชี้แจงสิทธิประโยชน์และขั้นตอนการทำสัญญาเงินสำรองจ่ายโดย ผู้แทนกรมธุรกิจพลังงานร่วมกับตัวแทนผู้ค้ามาตรา 7  หลังจากนนั้นมีร้านจำหน่ายก๊าซทำสัญญาเข้าร่วมโครงการเพื่อรับเงินสำรองจ่ายล่วงหน้ากับผู้ค้ามาตรา

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...