วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประธานกกต.สงขลาทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของ จ.สงขลาลาออก ขณะที่ กกต.สงขลา ยืนยันยึดหลักกฏหมายเปิดรับสมัครต่อไปจนถึงวันสุดท้ายโดยใช้สถานที่เดิมภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์และจะแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์ของแต่ละวัน ด้านว่าที่ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมืองแจ้งความไม่สามารถส

               ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / ประธานกกต.สงขลาทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของ จ.สงขลาลาออก ขณะที่ กกต.สงขลา ยืนยันยึดหลักกฏหมายเปิดรับสมัครต่อไปจนถึงวันสุดท้ายโดยใช้สถานที่เดิมภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์และจะแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์ของแต่ละวัน ด้านว่าที่ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมืองแจ้งความไม่สามารถสมัครได้ วันนี้ (29 ธ.ค. 56) ความคืบหน้าการรับสมัครเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันที่สองที่ จ.สงขลา ซึ่งทางกกต.สงขลาได้ประกาศยุติการรับสมัครไปแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ล่าสุดทางประธาน กกต.ทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของ จ.สงขลา ได้ทยอยยื่นใบลาออกแล้ว เพื่อลดกระแสของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กดดันและเพื่อไม่ให้เกิดเหตุบานปลายรุนแรง หลังจากที่เมื่อวานนี้ ผอ.กกต.ทั้ง 8 เขต ได้ลาออกไปก่อนแล้ว ขณะที่มีรายงานจาก กกต.สงขลาว่า กกต.สงขลายังคงดำเนินการตามกฏหมายเปิดรับสมัครไปจนถึงวันสุดท้ายโดยใช้สถานที่เดิมคือภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์และจะประเมินสถานการณ์วันต่อวันว่าจะรับสมัครได้หรือไม่

               ส่วนที่สภ.เมืองสงขลาได้มี นายจรัญ วงศ์กระจ่าง ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 สงขลาจากพรรคชาติพัฒนา และนายพงศ์ภรณ์ พวงสอนใช้สกุล ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 2 สงขลาจากพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าไม่สามารถสมัครได้เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ชุมนุมขัดขวาง นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมืองอีกอย่างน้อย 4 คน ที่เตรียมเข้าแจ้งความเช่นเดียวกัน 

               นายกิติพงศ์ ศรีสุวรรณบัณฑิต ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้เรียกร้องเพื่อกระตุ้นให้ทาง กกต.ได้จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ วันนี้เมื่อผู้สมัครมาแล้วแต่ไม่ได้สมัคร จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...