วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กกต.สงขลา ยุติการรับสมัครเลือกตั้งสส.วันที่สอง หลังถูกม๊อบกดดันและมีการรื้อสถานที่รับสมัครในสนามกีฬาติณสูลานนท์ทั้งหมดแล้ว

             ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / กกต.สงขลา ยุติการรับสมัครเลือกตั้งสส.วันที่สอง หลังถูกม๊อบกดดันและมีการรื้อสถานที่รับสมัครในสนามกีฬาติณสูลานนท์ทั้งหมดแล้ว วันนี้ (29 ธ.ค. 56) บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันที่สองที่ จ.สงขลา ทางกกต.สงขลา ยังคงเดินหน้าเปิดรับสมัครตามปกติ โดยใช้สถานที่ภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์เป็นสถานที่รับสมัครเหมือนเดิม พร้อมกับแต่งตั้งเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่แทน ผอ.กกต.ทั้ง 8 เขต ที่ได้ลาออกไปเมื่อวานนี้

             แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากมีกลุ่ม กปปส.สงขลา เดินทางมาชุมนุมและเข้ายึดสถานที่รับสมัครเหมือนกับวันแรก จนต้องยุติการรับสมัครชั่วคราวแม้จะมีกำลังของตำรวจชุดควบคุมฝูงชนมาดูแลแต่ก็ไม่สามารถสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้และเจ้าหน้าที่เลี่ยงที่จะเผชิญหน้าเพื่อเลี่ยงความรุนแรง นอกจากนี้ยังได้มีการรื้อสถานที่รับสมัครตั้งเต้นท์โต๊ะเก้าอี้ออกจากสถานที่รับสมัครทั้งหมดแล้ว 

             ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปรวมตัวอยู่ที่หน้าสำนักงาน กกต.สงขลา ซึ่งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดเพื่อรอดูท่าทีและฟังคำตอบจาก กกต.สงขลา ว่าจะเดินหน้าเปิดรับสมัครเลือกตั้งในวันถัดไปอีกหรือไม่ โดยมี นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ ทั้งนี้ทางแกนนำเครือข่าย กปปส.สงขลา ยืนยันจะชุมนุมกดดันเพื่อไม่ให้มีการรับสมัครเลือกตั้งเกิดขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร

             ด้านนายโชคชัย ผลวัฒนะ ผอ.กกต.สงขลา ระบุว่า ทางกกต.สงขลา ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะยังเปิดการรับสมัครได้อีกหรือไม่โดยรอฟังแนวทางปฏิบัติจากกกต.กลางและประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...