วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวมาเลเซียแห่เที่ยวแหลมสมิหลาสงขลาแม้คลื่นลมแรง และมีการชุมนุมทางการเมืองไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว‏

            ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / นักท่องเที่ยวมาเลเซียแห่เที่ยวแหลมสมิหลาสงขลาแม้คลื่นลมแรง และมีการชุมนุมทางการเมืองไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว วันนี้ (1 ธ.ค. 56) บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาคึกคัก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว บริเวณแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กันอย่างคึกคัก ถึงแม้ว่าในช่วงนี้คลื่นลมในทะเลบริเวณชายหาดสมิหลาจะมีกำลังแรง แต่วันนี้ไม่มีฝนตกอากาศโปร่งใส ถึงแม้ว่าจะมีการชุมนุมทางการเมืองบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางผ่าน ก็ไม่กระทบกับการท่องเที่ยวแต่อย่างใด

            โดยนักท่องเที่ยวเดินทางมากับรถบัส รถตู้และรถยนต์เก๋งส่วนตัว แบบครอบครัว มาเดินเที่ยวชายหาดสมิหลา ถ่ายรูปกับ 'นางเงือกทอง' สัญลักษณ์แหลมสมิหลา ถ่ายรูปกับทะเลที่มีคลื่นลมแรง โดยนักท่องเที่ยวได้นำเงินเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าที่ระลึกและซื้ออาหาร เครื่องดื่มกินบริเวณชายหาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมทั้งใช้บริการขี่ม้าคาวบอยบริเวณชายหาดกันอย่างคึกคัก สร้างรายได้อย่างงามให้กับคาวบอยเจ้าของม้า

            และในวันนี้มีกลุ่มรถช๊อปเปอร์ จากเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ขับรถช๊อปเปอร์เข้ามาท่องเที่ยวที่แหลมสมิหลาสงขลาด้วย โดยจะขับรถช๊อปเปอร์ไปท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดสงลาและจังหวัดใกล้เคียงเนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก สำหรับปีนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซียและสิงคโปร์เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะที่แหลมสมิหลาสงขลามากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

            ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีฝนตกและมีคลื่นลมแรงซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลของภาคใต้ ก็ไม่เป็นอุปสรรคของนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่มาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แหลมสมิหลา สงขลา

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...