วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิดร.ครูชบ-ปราณี ยอดแก้ว ร่วมกับสมาคมสวัสดิการภาคประชาชนจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบโล่ รางวัล เกียรติบัตร และพิธีไหว้ครู เนื่องในโอกาสวันครู 16 มกราคม 2557

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / มูลนิธิดร.ครูชบ-ปราณี ยอดแก้ว ร่วมกับสมาคมสวัสดิการภาคประชาชนจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบโล่ รางวัล เกียรติบัตร และพิธีไหว้ครู เนื่องในโอกาสวันครู 16 มกราคม 2557

วันนี้(16ม.ค.57) เวลา 10.30 น. ที่ โรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ อ.เมือง จ.สงขลา นายอุดม แก้วประดิษฐ์ นายกสมาคมสวัสดิการภาคประชาชนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบโล่ และรางวัล เกียรติบัตร แก่ผู้ที่กระทำความดีและช่วยแหลือสังคมในเรื่องสัจจะลดรายจ่ายวันละ 1 บาท พร้อมกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ และพิธีแสดงมุทิตาจิต และรดน้ำขอพรครูเนื่องในโอกาสวันครู เพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ร่วมกิจกรรมฯ โดยมีผู้เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 200 คน

นายโมกขศักดิ์ ยอดแก้ว เลขานุการมูลนิธิ ดร.ครูชบ-ปราณี ยอดแก้ว กล่าวว่า มูลนิธิ ดร.ครูชบ-ปราณี ยอดแก้ว ร่วมกับจังหวัดสงขลา จัดทำโครงการพัฒนาคนของจังหวัดสงขลา เพื่อให้เกิดคุณธรรมตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัว คือ คุณธรรมที่ทุกคนควรจะศึกษาน้อมมาปฏิบัติ 4 ประการ ได้แก่  การรักษาความสัจ , การรู้จักข่มใจตนเอง , การอดทนอดกลั้นและอดออม และการรู้จักละวางความชั่ว ความทุจริตและรู้จักเสียสละประโยชน์ส่วนน้อยของตน เพื่อประโยชน์ส่วนใหญ่ของบ้านเมือง จึงได้จัดกิจกรรมลดรายจ่ายวันละ 1 บาทขึ้น เพื่อทำกองทุนสวัสดิการชุมชน 1 ตำบล 1 กองทุน 1 เทศบาล 1 กองทาน โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2547 ปัจจุบันภาคประชาชนมีการจัดตั้งกองทุนได้แล้ว 140 กองทุน ครอบคลุมทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา มีสมาชิก 271,207 คน มีเงินกองทุนคงเหลือทั้งหมด จำนวน 400,165,945 บาท  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ร่วมกิจกรรมจึงได้จัดพิธีมอบรางวัลให้กับตำบลหรือเทศบาลที่มีสมาชิกเข้าร่วมมากที่สุดในรอบปี 2556  ซึ่งได้รับโล่พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ได้แก่ กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และประเภทที่ 2 รางวัลให้กับตำบลหรือเทศบาลที่มีสมาชิกเข้าร่วมเกิน 50 % ของจำนวนประชากร ได้แก่ กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลบ้านขาว อ.ระโนด และกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลปากรอ อ.สิงหนคร นอกจากนี้ยังมีการมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เชี่ยวชาญระดับครู ข จำนวน 3 ราย หลังจากนั้นจัดให้มีการกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ คำไหว้ครู และพิธีแสดงมุทิตาจิตรดน้ำขอพระครู เนื่องในโอกาสวันครู 16 มกราคม 2557



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...