วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ด่านพรมแดนสะเดาเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เชื้อสายจีนที่แห่เข้ามาท่องเที่ยวและร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ จ.สงขลา

ข่าว ทักษิณ อรุณ / ด่านพรมแดนสะเดาเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เชื้อสายจีนที่แห่เข้ามาท่องเที่ยวและร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ จ.สงขลา

วันนี้(31ม.ค.57) บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เชื้อสายจีนที่เดินทางเข้ามาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่จ.สงขลา จนล้นทะลักด่านพรมแดนและต้องต่อแถวผ่านแดนยาวเหยียด  และต้องเพิ่มช่องตรวจหนังสือผ่านแดนเต็มทุกช่องเพื่อระบายนักท่องเที่ยว โดยเป้าของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์มีทั้งที่ท่องเที่ยวที่บ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซีย และร่วมงาน Hatyai Chinese New Year Festival 2014 ที่อ.หาดใหญ่ซึ่งจะเริ่มในวันนี้เป็นวันแรกที่โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ รวมทั้งเดินทางต่อไปยังจังหวัดท่องเที่ยวฝั่งอันดามันและภาคใต้ตอนบน  ด้าน นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนของจ.สงขลาในปีนี้ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เป็นผลพวงมาจากเหตุระเบิดที่อ.สะเดาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมือง ทำให้ยอดจองห้องพักและยอดนักท่องเที่ยวลดลงกว่าร้อยละ 30  เงินสะพัดทั้งเทศกาลไม่เกิน 50 ล้าน จากปกติที่ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...