วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) จัดประชุมวิชาการ เรื่อง “ การทำแผนการพัฒนาโครงข่ายสายรอง (Feeder) เชื่อมโยงการขนส่งและโลจิสติกส์ ” ที่ จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กรมทางหลวงชนบท (ทช.) จัดประชุมวิชาการ เรื่อง " การทำแผนการพัฒนาโครงข่ายสายรอง (Feeder) เชื่อมโยงการขนส่งและโลจิสติกส์ " ที่ จ.สงขลา

วันนี้ (20ม.ค.57) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรม บี.พี.แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายณรงค์พร ณ พัทลุง นายอำเภอหาดใหญ่  เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ เรื่อง " การทำแผนการพัฒนาโครงข่ายสายรอง (Feeder) เชื่อมโยงการขนส่งและโลจิสติกส์ "  สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของหน่วยงานในกลุ่มจังหวัดจังหวัดภาคใต้ สนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลที่จะเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันและพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจและสังคม จากการเข้าสู่ AEC ซึ่งจะทำให้มีความต้องการด้านการขนส่งและเดินทางในภูมิภาคเพิ่มขึ้น  กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ซึ่งมีบทบาทและภารกิจในการพัฒนาระบบโครงข่ายสายรอง (Feeder System) ที่เชื่อมต่อการขนส่งและโลจิสติกส์ที่สมบูรณ์ จึงได้ว่าจ้างสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดำเนินการจัดทำแผนฯ ซึ่งผลการดำเนินงานโครงการได้มีการคัดกรองและนำเสนอเส้นทางที่เหมาะสมเพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายในการสนับสนุนการเกษตร การค้าการลงทุน และการท่องเที่ยว เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนพัฒนาต่อไป

ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบทได้เห็นถึงความสำคัญด้านการรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่  จึงได้จัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น  เพื่อชี้แจงรายละเอียดโครงการ  พร้อมรับฟังข้อเสนอต่างๆจากพื้นที่ในการนำไปปรับปรุงแผนการพัฒนาระบบโครงข่ายสายรองให้มีความเหมาะสมและตรงต่อความต้องการของท้องถิ่นมากที่สุด  ในส่วนของจังหวัดสงขลาได้มีการคัดเลือกเส้นทางหมายเลข สข.3005 แยก ทล.407 (กม.ที่ 20+000) บ้านทุ่งหวัง , หมายเลข สข.4040 แยก ทล.4135 (กม.ที่ 8 +300) บรรจบทางหลวงหมายเลข 4145 และ สข.1058 แยก ทล.- นิคมอุตสาหกรรมฉลุง เป็นพื้นที่ในการดำเนินโครงการดังกล่าว

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...