วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

หอการค้าจังหวัดชายแดนใต้ร่วมกับหอการค้าไทย จัดสัมมนาโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs เตรียมฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจในกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้ให้เติบโตและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลกและAEC

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / หอการค้าจังหวัดชายแดนใต้ร่วมกับหอการค้าไทย จัดสัมมนาโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs เตรียมฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจในกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้ให้เติบโตและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลกและAEC

วันนี้(21ม.ค.57) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  หอการค้าจังหวัดสงขลา  จัดสัมมนาโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs (SMEs Development Program) ในหัวข้อ "SMEs วิธีทำเงิน"  โดยมี นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการสัมมนาฯ มีผู้เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 500 คน   นายสมพร สิริโปราณานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับหอการค้าไทยในฐานะสถาบันที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันได้ในตลาดโลกและใน AEC ที่จะมาถึงในปี 2558 ซึ่งจังหวัดสงขลาถือเป็นประตูในการติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้ในการเชื่อมโยงเศรษฐกิจในกลุ่มอาเซียน แม้จังหวัดสงขลาได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ แต่จังหวัดสงขลายังมีพื้นที่ที่สามารถเป็นจุดประสานในการแก้ไขปัญหาและเชื่อมโยงกับภูมิภาคอื่นๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สามารถดำเนินไปได้ รวมถึงการเตรียมฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจในกลุ่มจังหวัดให้เติบโตขึ้นได้ทันทีเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ  สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับคำปรึกษาจากวิทยากร นักธุรกิจ SMEs ที่ประสบความสำเร็จ เป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจ SMEs ให้ประสบความสำเร็จ  โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การออกบูธให้คำปรึกษา 5 โซน ได้แก่ การเข้าถึงแหล่งทุน , การเพิ่มไอเดียให้กับผู้ประกอบการ , ตัวเลขบอกอะไรเกี่ยวกับสุขภาพของธุรกิจ , Family Business Open Up และให้คำปรึกษาด้านบัญชีและภาษี , การบรรยายในหัวข้อ "การบริหารธุรกิจอย่างมีนวัตกรรม" , หัวข้อ "ประสบการณ์คนทำได้ ง่ายกว่าที่คิด" , "คนให้กู้เขาดูอะไร" ฯลฯ

 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...