วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

งานแถลงข่าวมหกรรมว่าวประเพณีจังหวัดสตูล ครั้งที่ 34 และแสดงว่าวนานาชาติ ประจำปี 2557 ( Satun International Kite Festival 2014 )

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / งานแถลงข่าวมหกรรมว่าวประเพณีจังหวัดสตูล ครั้งที่ 34 และแสดงว่าวนานาชาติ ประจำปี 2557 ( Satun International Kite Festival 2014 )

วันนี้ (22ก.พ.57) เวลา 16.30 น. ที่ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง ร่วมกับ จังหวัดสตูล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ภายใต้ความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวมหกรรมว่าวประเพณีจังหวัดสตูล ครั้งที่ 34 และแสดงว่าวนานาชาติ ประจำปี 2557 ( Satun International Kite Festival 2014 ) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557  ณ สนามบินกองทัพอากาศ อ.เมือง จ.สตูล โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย นายประยูร รัตนเสนีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล , นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล , นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล และนายวรัตน์ แสงเจริญ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสตูล   สำหรับงานว่าวประเพณีจังหวัดสตูล ถือเป็นงานมหกรรมว่าวที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีไฮไลท์ คือ การแสดงของนักบินว่าวจากทั่วโลกกว่า 37 ประเทศ ประมาณ 200 คน ร่วมเนรมิตท้องฟ้าเหนือสนามบินสตูลให้มีสีสันไปด้วยว่าวจากประเทศต่างๆ อาทิ ออสเตรเลีย , เบลเยี่ยม , สวีเดน , สวิสเซอร์แลนด์ , ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ ฯลฯ โดยเฉพาะประเทศอิตาลีและภูฏาน ที่มีการส่งนักบินว่าวมาแสดงยังต่างประเทศเป็นครั้งแรก  ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการประกวดว่าวพื้นเมือง คือ ว่าวควาย ซึ่งเป็นการจำลองหน้าตาของควายมาประดิษฐ์เป็นว่าว ขณะที่ลอยอยู่กลางอากาศจะอยู่ไม่นิ่ง ส่ายไปส่ายมาเห็นส่วนหัว เขา จมูก หู อยู่ส่วนล่าง และส่วนหางอยู่ด้านบนมีการใส่แอก หรือ เส้นเสียง ทำให้ว่าวควายมีเสียงดังกังวานเมื่อทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าโอทอป , มหกรรมอาหาร "สยามอันดามัน" , มหกรรมยานยนต์ , การประกวดมิสสตูล 2014 , การแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรี และมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดัง  จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ ร่วมงานมหกรรมว่าวประเพณีจังหวัดสตูล ครั้งที่ 34 และแสดงว่าวนานาชาติ ประจำปี 2557 ( Satun International Kite Festival 2014 ) ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557  ณ สนามบินกองทัพอากาศ อ.เมือง จ.สตูล


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...