วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กองพันทหารม้าลาดตระเวน ร่วมกับมูลนิธิเมเจอร์แคร์ จัดกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ พร้อมมอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กองพันทหารม้าลาดตระเวน ร่วมกับมูลนิธิเมเจอร์แคร์ จัดกิจกรรม "เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม" นำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ พร้อมมอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

วันนี้(16ธ.ค.56) เวลา 10.00 น. ที่ โรงภาพยนตร์หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ (เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กองพันทหารม้าลาดตระเวน ร่วมกับ มูลนิธิเมเจอร์แคร์ จัดกิจกรรม "เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม" นำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ พร้อมมอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ โดยมี พันเอก สมพล ปานกุล รองผู้บังคับหน่วยควบคุมส่วนลาดตระเวน และสนับสนุนการปฏิบัติทางทหาร  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฯ พร้อมด้วยนายนิธิ พัฒนภักดี ผู้บริหารมูลนิธิเมเจอร์แคร์ , พันโท จักเรศ ศิริพงศ์ ผู้บังคับกองพันทหารม้าลาดตระเวน และแขกผู้มีเกียรติ  สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมให้เด็กด้อยโอกาสทางสังคมโดยเฉพาะน้องๆ เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ เปิดโลกทัศน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น สามารถเติบโตได้อย่างมีคุณภาพในอนาคต โดยเปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชนจากโรงเรียนวัดสุวรรณากร และโรงเรียนบ้านควนดิน ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมครูผู้ดูแล รวม 381 คน เข้าชมภาพยนตร์รอบพิเศษ เรื่อง "Walking with dinosaurs"  เด็กหญิงนุรญานี เด็ง อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ โรงเรียนวัดสุวรรณากร จากจังหวัดปัตตานี หนึ่งในเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่และทันสมัยมาก โดยจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปบอกเล่าพ่อแม่และเพื่อนๆในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้ทราบถึงความหวังดีของหน่วยงานต่างๆที่มอบโอกาสดีๆกับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อให้ทุกคนมีกำลังใจในการดำรงชีวิตท่ามกลางเหตุการณ์ความไม่สงบต่อไป  บรรยากาศการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นไปอย่างสนุกสนานสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เป็นอย่างดี มีการเล่นเกมชิงรางวัลก่อนเข้าชมภาพยนตร์ พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องขียนและของที่ระลึกให้กับเด็กๆด้วย


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...