วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดสงขลา จัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพผู้นำ/ผู้ประสานพลังแผ่นดิน เพื่อสร้างระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและประเทศชาติ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / จังหวัดสงขลา  จัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพผู้นำ/ผู้ประสานพลังแผ่นดิน เพื่อสร้างระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและประเทศชาติ

วันนี้(25ก.พ.57) เวลา 11.30 น. ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมร่วมบรรยายพิเศษในโครงการพัฒนาประสิทธิภาพผู้นำ/ผู้ประสานพลังแผ่นดินจังหวัดสงขลา โดยมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 400 คน อาทิ ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้ประสานพลังแผ่นดิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ  การจัดโครงการฯดังกล่าว  สืบเนื่องจากศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ หรือ ศพส. ได้กำหนดยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อลดปัญหายาเสพติดทั่วประเทศ พร้อมขจัดความเดือดร้อนของประชาชน ภายใต้ 3 ยุทธศาสตร์ ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ต่อเนื่อง ยุทธศาสตร์ป้องกัน และยุทธศาสตร์เสริมสร้าง รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดสงขลา ได้ตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหายาเสพติดและถือเป็นปัญหาเร่งด่วยที่ทางจังหวัดจะต้องแก้ไข โดยมีเจตนารมณ์แน่วแน่ในการผนึกกำลังทุกภาคส่วนของสังคมดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล โดยได้ดำเนินการในด้านต่างๆ ประกอบด้วย การป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะเยาวชน , การปราบปรามและใช้มาตรการทางกฏหมายอย่างเข้มข้นกับผู้ผลิตและผู้ค้า ในส่วนของผู้เสพได้ใช้กลไกการค้นหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำมาบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รวมทั้งจัดระบบติดตาม  จังหวัดสงขลา  จึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ ทั้งการสำรวจ เฝ้าระวัง ป้องกัน และร่วมแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและประเทศชาติต่อไป

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...