วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1 เปิดการฝึก “การฝึกทบทวนยิงปืนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557”

ข่าว-ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1 เปิดการฝึก "การฝึกทบทวนยิงปืนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557"

วันนี้ (31 มี.ค. 57) ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ว่าที่นายกองโท วิโรจน์ ทัฬหะวาส หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธิเปิด "การฝึกทบทวนยิงปืนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557" โดยมี นายกองตรี จิรโรจน์ สำแดง ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนให้การต้อนรับ

สำหรับ"การฝึกทบทวนยิงปืนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557" ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการทบทวน และเพิ่มความรู้ ความชำนาญ มีวินัย สามารถใช้อาวุธได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดูแลบำรุงรักษาอาวุธปืนประจำกายได้อย่างถูกวิธี เพิ่มพูนศักาภาพ และขีดความสามารถของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ในด้านยุทธวิธีของหน่วยขนาดเล็ก และการใช้อาวุธปืนประจำกายในการปฎิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ทำให้เกิดความมั่นใจในการปฎิบัติหน้าที่ ประกอบกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งว่าเหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ซึ่งเป็นกองกำลังประจำถิ่น ต้องเตรียมความพร้อมด้านร่างกายและจิตใจให้พร้อมที่จะปฎิบัติหน้าที่รุกรบต่อสู้และแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับของหน่วยงานทั่วไป  โดยผู้เข้ารับการฝึก "ทบทวนยิงปืนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557" รวม 100 นาย ประกอบด้วย กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1 , เมืองสงขลา สะเดา กองร้อยละ นาย กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอรัตภูมิ ระโนด ,บางกล่ำ กระแสสินธิ์ ,ควนเนียง ,นาหม่อม ,สะทิงพระ สิงหนคร ,คลองหอยโข่ง กองร้อยละ นาย กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอหาดใหญ่ จำนวน 18 นาย และกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสะบ้าย้อย ,นาทวี ,เทพา ,จะนะ กองร้อยละ 10 นาย  ทั้งนี้ การฝึกทั้ง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม-4 เมษายน 2557 ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ ประกอบด้วย หลักสูตร คือ 1. หลักสูตรความรู้รู้เบื้องต้นและหลักการทำงานของอาวุธประจำกาย  2. ฝึกการใช้อาวุธประจำกาย การปรนนิบัติบำรุงอาวุธยุทโธปกรณ์  3. ฝึกยิงด้วยกระสุนจริง ท่ายิงอาวุธปืนประจำกาย  4. ฝึกรูปขบวนทำการรบ หมู่หมวด  5. การตั้งจุดตรวจและปิดกั้นถนน การตรวจค้นบุคคลและยานยนต์  6. การฝึกบุคคลทำการรบ  และ7. ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...