วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลนครสงขลา เนรมิตทุ่งทานตะวันบนเนนื้อที่กว่า 3 ไร่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ภายใต้โครงการ “เมืองคาร์บอนต่ำ”

               ข่าว สงขลา / เทศบาลนครสงขลา เนรมิตทุ่งทานตะวันบนเนนื้อที่กว่า 3 ไร่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ภายใต้โครงการ "เมืองคาร์บอนต่ำ" วันนี้ (30 มี.ค. 57) ที่ บริเวณริมถนนสงขลาพลาซ่า 1 เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางเข้า-ออกเมืองสงขลา พนักงานเทศบาลนครสงขลา ได้นำรถบรรทุกน้ำมาทำการฉีดน้ำบริเวณแปลงทุ่งทานตะวัน ในพื้นที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการปลูกต้นทานตะวันไปแล้วกว่5 พันต้น และกำลังทยอยปลูกให้เต็มพื้นที่ประมาณ 2 หมื่นต้น ซึ่งต้นทานตะวันรุ่นแรได้เริ่มเจริญเติบโตงอกงามขึ้นมาแล้ว และรุ่นที่สองและสามกำลังหยอดเมล็ด หลังจากเตรียมดินยกร่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าอี10 วัน ต้นทานตะวันจะงอกขึ้นมาเต็มพื้นที่กว่า 3 ไร่ โดยจะใช้ระยะเวลาปลูกทั้งหมดประมาณ 50 วัน หรือประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 2557 ทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะมีดอกทานตะวันบานสะพรั่งเต็มทุ่งและจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเทศบาลนครสงขลา ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสและถ่ายภาพกับทุ่งทานตะวันกลางเมืองสงขลาเนื่องจากแปลงทานตะวันแห่งนี้อยู่ บริเวณริมถนนสงขลาพลาซ่า 1 เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเข้า-ออกเมืองสงขลา อีกเส้นทางหนึ่งทางท่าเทียบเรือประมงใหม่สงขลาที่มีรถทุกชนิดวิ่งผ่านเส้นทางนี้เป็นจำนวนมากทุกวัน

               ในขณะเดียวกันบริเวณแปลงปลูกทานตะวัน หลังมีการพรวนดินยกร่องหยอดเมล็ดลงหลุมแล้ว ก็ยังเป็นแหล่งอาหารให้กับนกพิราบที่บินลงมาหาอาหารกินบริเวณแปลงปลูกด้วย เนื่องจากมีการใส่ปุยคอกหรือปุยหมักลงไปพรอมกับการย่อยดินครั้งสุดทายช่วยเสริมธาตุอาหารตางๆ เพื่อใหต้นทานตะวันเจริญเติบโตดีขึ้น

               นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า เทศบาลนครสงขลาได้ใช้พื้นที่กว่า 3 ไร่ บริเวณริมถนนสงขลาพลาซ่า 1 เขตเทศบาลนครสงขลาปลูกต้นทานตะวันประมาณ 2 หมื่นต้น เพื่อคืนธรรมชาติ สร้างความสดใส ในเมืองเรา หนึ่งในโครงการเมืองคาร์บอนต่ำ ของเทศบาลนครสงขลา ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองสงขลา เมื่อดอกทานตะวันบานสะพรั่งในต้นเดือนพฤษภาคม 2557 นี้

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...