วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ฯพณฯ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีเททอง “หลวงปู่ทวด” เนื้อนวโลหะ ขนาดหน้าตัก 5 เมตร องค์ใหญ่สุดในประเทศไทย

                    ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / ฯพณฯ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีเททอง "หลวงปู่ทวด" เนื้อนวโลหะ ขนาดหน้าตัก 5 เมตร องค์ใหญ่สุดในประเทศไทย วันนี้ (1 ม.ค. 57) ที่ สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ฯพณฯ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีเททอง หลวงปู่ทวด เนื้อนวโลหะ ขนาดหน้าตัก 5 เมตร องค์เดียวในประเทศไทย (ใหญ่ที่สุดในประเทศ) ซึ่งจะเป็นองค์ที่ประดิษฐานอยู่บนอาคารส่วนหน้าของศูนย์การเรียนรู้สมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด สงขลา เพื่อเป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ และเกียรติคุณของพระเถระผู้มีชาติกำเนิดที่เมืองสงขลา เมื่อ 400 ปีก่อน เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลแสดงวัฒนธรรมและเส้นทางของคาบสมุทรสทิงพระ อีกทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมของชุมชนเมืองแถบลุ่มแม่น้ำทะเลสาบสงขลา บนเนื้อที่ประมาณ  9 ไร่ โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลา ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน เข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน

                มูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้ดำเนินกิจกรรมส่วนหนึ่ง เพื่อสร้างสรรค์ค่านิยมทางคุณงามความดีการมีคุณธรรม การรักชาติบ้านเมือง ความเสียสละ และความสามัคคีตลอดมา ทั้งยังยกย่องส่งเสริมคนดีที่ควรแก่การรำลึกจดจำ ควบคู่กับการดำรงรักษาสิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และการส่งเสริมอาชีพ ต่อมามูลนิธิฯ ได้เล็งเห็นคุณค่าทางจิตใจ อันเกิดจากความศรัทธาในสมเด็จ พระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ หรือสมเด็จเจ้าพระโคะ พระภิกษุที่เคารพสักการะของชาวไทยพุทธ และผู้มีจิตศรัทธา ชาวต่างประเทศ ด้วย สมญาว่า "หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด "เพื่อเป็นการสืบสานคุณธรรมของสมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ และความรู้ทางประวัติศาสตร์ ตำนาน เส้นทางธรรม ตลอดจนวัฒนธรรมชุมชนเมืองแถบลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ให้ดำรงอยู่ในภูมิภาคนี้

               สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อเพื่อบริจาคสมทบทุนโครงการจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้สมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ "หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-4300-5454 , 08-4300-5454 , 08-4300-5757 , 08-4300-5858 หรือดูรายละเอียดได้ที่  www.luangportuadsongkhla.com

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...