วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย (สนต.) จัดประชุมใหญ่สามัญพร้อมเสวนาเรื่อง “จริยธรรม และการละเมิดสิทธิ์ของสื่อมวลชน” เนื่องในวัน “นักข่าว”

                ข่าว ทักษิณ อรุณ สงขลา / นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย (สนต.) จัดประชุมใหญ่สามัญพร้อมเสวนาเรื่อง "จริยธรรม และการละเมิดสิทธิ์ของสื่อมวลชน" เนื่องในวัน "นักข่าว" วันนี้ (1 มี.ค. 57) นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย (สนต.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 มี.. 57 นี้ ซึ่งเป็นวัน "นักข่าว" และเป็นวันประชุมใหญ่สามัญของสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย โดยในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้มีการจัดการสัมมนาทางวิชาการ และการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2556 ห้องประชุมกรุงเทพฯ โรงแรม บีพี แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

                โดยภายในงานจะมีการเสวนาในเรื่อง "จริยธรรม และการละเมิดสิทธิ์ของสื่อมวลชน" เนื่องจากในรอบปีที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้รับการร้องเรียน และมีการฟ้องร้องผู้สื่อข่าวในกรณีการทำข่าวที่ไปละเมิดสิทธิของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้เกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบเป็นจำนวนมาก ซึ่งสมาคมฯ ได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้มีการจัดเสวนาในเรื่องดังกล่าว

                นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับ บุตร-ธิดา ของสมาชิกจำนวน 100 ทุนๆ ละ 3,000 บาท โดยจะมีสมาชิกทั่วทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมประชุมสัมมนรวมทั้งมีการมอบเงินสวัสดิการในกรณีที่สมาชิกได้รับการเจ็บป่วยอีกจำนวนหนึ่งด้วย

                นายไชยยงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้งดการจัดงานสังสรรค์และมอบโล่ให้กับบุคลที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติในวัน "นักข่าว" เนื่องจากในปีนี้ประเทศไทยมีเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง คนส่วนใหญ่ต่างก็ไม่มีความสุขกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...