วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ชาวสงขลานำบุตรหลานช่วงปิดเทอมแห่เที่ยวฟาร์มแกะ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองสงขลา และเตรียมเปิดอย่างเป็นทางการกลางเดือนพฤษภาคม 2557 นี้ หลังการก่อสร้างเดินหน้ามากว่าร้อยละ 80

             ข่าว สงขลา / ชาวสงขลานำบุตรหลานช่วงปิดเทอมแห่เที่ยวฟาร์มแกะ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองสงขลา และเตรียมเปิดอย่างเป็นทางการกลางเดือนพฤษภาคม 2557 นี้ หลังการก่อสร้างเดินหน้ามากว่าร้อยละ 80 วันนี้ (29 เม.ย. 57) พ่อแม่ได้พาบุตรหลานชาวงปิดเทอมเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณลานแคมปิ้ง บริเวณแหลมสนอ่อน อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้กำลังปรับปรุงให้เป็น "SAMILA SHEEP FARM" เป็นฟาร์มแกะแห่งแรกของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสงขลา ที่เร่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 80 แล้ว และจะเปิดอย่างเป็นทางการประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2557 นี้

             ขณะนี้ "SAMILA SHEEP FARM" ได้นำแกะ จำนวน 30 ตัว เข้ามาอยู่ในฟาร์มเรียบร้อยแล้ว และมีชาวสงขลานำบุตรหลานเดินทางมาเที่ยวที่ฟาร์มและซื้อหญ้าสดให้แกะกิน  มาถ่ายรูปบริเวณหน้าฟาร์มที่ได้จัดให้เป็นจุดถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึก สำหรับฟาร์มแกะแห่งนี้ มีโรงแรมรีสอร์ต มีห้องพัก 36 ห้อง มีห้องประชุม ห้องสัมมนา และมีห้องจัดเลี้ยงจุประมาณ 500 คน มีฐานกิจกรรมสำหรับเด็กๆ มาเข้าค่ายลูกเสือ 12 ฐาน มีฟาร์มแกะ ขณะนี้มีแกะอยู่ 30 ตัว และกำลังจะมีม้า และวัวเข้ามาเสริมในฟาร์มอีก

             โดยทางฟาร์มเข้ามาดำเนินการในพื้นที่ของเทศบาลนครสงขลาบริเวณลานแคมปิ้งที่มีสิ่งปลูกสร้างอยู่แล้วทั้งหมด โดยทำการปรับปรุงให้มีสีสัน และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยว สำหรับสวนสนซึ่งเป็นพื้นที่โซนสีเขียว และป่าสนผืนเดียวกลางเมืองสงขลา ทางฟาร์มได้ให้ความสำคัญจะร่วมอนุรักษ์ และดูแลร่วมกับเทศบาลนครสงขลา

             นายวีราพจน์ หอศิลป์ กรรมการผู้จัดการสมิหลาชิฟฟาร์ม เปิดเผยว่า  สำหรับฟาร์มแกะ เราต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองสงขลา และเป็นแห่งแรกของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยถ้าเรามาทำแค่โรงแรม หรือ รีสอร์ต กลุ่มคนที่จะมาใช้ตรงนี้ มันจะได้เฉพาะกลุ่ม คือพวกที่มาพักมาจัดสัมมนาหรือจัดงานเลี้ยง ก็เลยมีความคิดว่า ทำอย่างไรให้คนส่วนใหญ่สามารถเข้ามาใช้ได้ก็เลยคิดว่า ทำเป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยวดีกว่า ถามว่าทำไมเป็นฟาร์มแกะ เราได้เห็นผลตอบรับที่สวนผึ้ง และเราดูแล้วว่าสภาพอากาศที่สวนผึ้งกับที่สวนสนของเราไม่ต่างกัน ตอนกลางวันทางสวนผึ้งจะร้อนกว่าของเราแต่แกะเขาอยู่ได้ เราก็เลยคิดว่าน่าจะทำ เพราะแถวนี้ก็ยังไม่มี สำหรับผลตอบรับที่จะได้ก็คือ ผลตอบแทนที่คุ้มค่าทางด้านสังคมมากกว่า คนสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ และมาพักผ่อน ได้มาเที่ยว และพบปะสังสรรค์ ผมว่าตรงนี้สำคัญกว่า

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...