วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

สามเณร 50 รูป รับเกียรติบัตรความภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้บรรพชาถวายเป็นพระราชกุศล 87 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ หลังใกล้เสร็จสิ้นโครงการ ”ลูกเสือส่งเสริมพระศาสนาบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน”

             ข่าว สงขลา / สามเณร 50 รูป รับเกียรติบัตรความภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้บรรพชาถวายเป็นพระราชกุศล 87 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ หลังใกล้เสร็จสิ้นโครงการ "ลูกเสือส่งเสริมพระศาสนาบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน" วันนี้ (29 เม.ย. 57) ที่ ห้องสมิหลา สำนักงานศึกษาธิการภาค 11 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา พระมหาวิชิตฐิตธัมโม (ปธ.9) เจ้าอาวาสวัดป่ากอสุวรรณาราม เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับสามเณรที่บรรพชาถวายเป็นพระราชกุศ87 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ตามโครงการลูกเสือส่งเสริมพระศาสนาบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

             สำหรับโครงการลูกเสือส่งเสริมพระศาสนาบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 87 พรรษาพระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ เป็นโครงการของสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ โดยขอความร่วมมือสำนักงานศึกษาธิการภาคทั่วประเทศ ดำเนินการจัดบรรพชาให้กับลูกเสืและบุคลากรทางการลูกเสือทุกภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ จำนวน 999 รูป จากสถานศึกษาในส่วนของสำนักงานศึกษาธิการภาค 1-11 กำหนดบรรพชาเป็นเวลา 7 วัน ในช่วงระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2557

             ในส่วนของสำนักงานศึกษาธิการภาค 11 ได้ทำพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 20-30 เมษายน 2557 จำนวน 50 รูป ตามโครงการลูกเสือส่งเสริมพระศาสนาบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 87 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ที่วัดมงคลพิพัฒน์สมาธิ อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา และสามเณรทั้ง 50 รูป ได้มาศึกษาปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่ากอสุวรรณาราม และวัดแม่เปียะ อำเภอนาหม่อม

             ขณะนี้การดำเนินการบรรพชาสามเณรใกล้ที่จะเสร็จสิ้นตามโครงการฯแล้ว ทางสำนักงานศึกษาธิการภาค 11 จึงได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรความภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้บรรพชาถวายเป็นพระราชกุศล 87 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ให้กับสามเณรทั้ง 50 รูป ตามโครงการลูกเสือส่งเสริมพระศาสนาบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนในวันนี้ ก่อนที่จะมีพิธีลาสิกขาบทในวันพรุ่งนี้ (ที่ 30 เม.ย.)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...