วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจสงขลา เรียกผู้ประกอบการร่วมประชุมวางมาตรการป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่เมืองสงขลา‏

               ข่าว สงขลา / ตำรวจสงขลา เรียกผู้ประกอบการร่วมประชุมวางมาตรการป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่เมืองสงขลา วันนี้ (31 พ.ค. 57) ที่ ห้องประชุมโรงแรม บีพี สมิหลา บึช แอนด์รีสอร์ท อ.เมือง จ.สงขลา พันตำรวจเอก สุมิตร ศรีนวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เรียกผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อ ร้านทอง ร้านเกมส์ และผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เกสเฮาส์ ร่วมประชุมวางมาตรการป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่เมืองสงขลา และตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ประกาศควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ และห้ามออกนอกเคหะสถาน ภายในเวลา 01.00 น.-04.00 น.ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นไป เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

               และในห้วงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์การก่อความไม่สงบขึ่นในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนหลายราย รวมทั้งทรัพย์สินของทางราชการ และเอกชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากประกอบกับได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า ในเขตพื้นที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง จะมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อความไม่สงบโดยการวางระเบิด วางเพลิง สถานที่ราชการ และสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

                สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา จึงได้เรียกผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อ ร้านทอง ร้านเกมส์ และผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เกสเฮาส์ ร่วมประชุมวางมาตรการป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่เมืองสงขลา โดยนำชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 มาให้ความรู้เกี่ยวกับระเบิด และพฤติกรรมของผู้ที่จะมาก่อเหตุวางระเบิด เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมประชุมในวันนี้ได้ทราบ และแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ทันที หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยหรือวัตถุต้องสงสัย เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานชุดเก็บกู้มากู้ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น รวมถึงขอความร่วมมือในเรื่องของกล้อง CCTV ที่ส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งกันหมดแล้ว ขอให้ทำการตรวจสอบกล้องว่ายังใช้ได้ตามปรกติหรือไม่ หากมีปัญหาก็ขอให้รีบแก้ไข และขอให้ปรับกล้องหน้าร้านให้สามารถจับภาพบุคคลที่จะเข้ามาในร้านให้สามารถเห็นใบหน้าได้ชัดเจน เพื่อจะได้เป็นข้อมูลหลักฐานหากเกิดเหตุร้ายขึ้นมา จะได้ติดตามจับกุมคนร้ายได้ สำหรับการร่วมประชุมวางมาตรการป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่เมืองสงขลาในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี โดยมาร่วมประชุมกว่า 200 คน

                ด้านพันตำรวจเอก สุมิตร ศรีนวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียนเชิญผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อ ร้านทอง ร้านเกมส์ และผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เกสเฮาส์ มาแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการสังเกตวัตถุระเบิด โดยมีเจ้าหน้าที่ EOD มาให้คำแนะนำ ให้ความรู้เกี่ยวกับการสังเกตวัตถุระเบิด รถจักรยานยนต์ รถยนต์เกี่ยวคาร์บอมส์ รวมถึงการป้องกันอย่างบ้าง เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และคนอื่นด้วย รวมถึงการปรับกล้อง CCTV ทั้งหมดในเมืองสงขลา เพื่อป้องกันเหตุ รวมถึงการจับกุมคนร้ายถ้ามีเหตุเกิดขึ้น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...