วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทอท. จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทท่าอากาศยานภูมิภาค ที่ จ.สงขลา รองรับจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้น

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / ทอท. จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทท่าอากาศยานภูมิภาค ที่ จ.สงขลา รองรับจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้น

วันนี้(25ก.ค.57) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมบุรีศรีภูฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทท่าอากาศยานภูมิภาค โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน  นาวาอากาศเอก นรนิติ์ ผลกานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ทอท. ดำเนินกิจการท่าอากาศยานมากว่า 35 ปี ด้วยมาตรฐานเหนือระดับให้บริการด้วยใจรัก พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนตลอดมา ท่าอากาศยานภูมิภาค(ทภภ.) ซึ่งประกอบด้วย ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย และท่าอากาศยานหาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางคมนาคมขนส่งที่สำคัญทั้งในภาคเหนือ และภาคใต้ของประเทศไทย ทั้งนี้  ทภภ.มีสัดส่วนปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารประมาณร้อยละ 23-24 ของปริมาณเที่ยวบิน และผู้โดยสารทั้งหมดของท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท. โดยมีบทบาทสำคัญในการเป็นจุดเชื่อมต่อกับภูมิภาคอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก จึงต้องหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้น ทอท. จึงได้มอบหมายให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา D103 Consortium ดำเนินการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทท่าอากาศยาน โดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาได้เริ่มปฏิบัติงานตามโครงการตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2556 เพื่อกำหนดแนวทางดำเนินการพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาคในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวได้อย่างเหมาะสม และในวันนี้ได้จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและจัดทำแผนแม่บทท่าอากาศยานภูมิภาคขึ้น ที่ จ.สงขลา เพื่อประเมินศักยภาพและวิเคราะห์ข้อจำกัดของโครงการสร้างพื้นฐานของ ทภภ. ที่ส่งผลต่อขีดความสามารถในการรองรับปริมาณจราจรทางอากาศตต่อไป  ทั้งนี้ ข้อสรุปจากการสัมมนาในครั้งนี้ ทอท.จะรวบรวมนำไปเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาในลำดับต่อไป

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...