วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศด่านพรมแดนสะเดาคึกคัก หลังนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาช่วงฮารีรายอ

                 ข่าว สงขลา / บรรยากาศด่านพรมแดนสะเดาคึกคัก หลังนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาช่วงฮารีรายอ วันนี้ (27 ก.ค. 57) บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ที่ทยอยเดินทางข้ามพรมแดนเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ซึ่งตรงกับเทศกาลฮารีรายอ รวมทั้งชาวไทยมุสลิมที่เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียที่พากันเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงฮารีรายอซึ่งจะมีการดูดวงจันทร์ในคืนนี้

                 โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสะเดาได้เพิ่มช่องตรวจหนังสือเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวก และระบายนักท่องเที่ยวให้รวดเร็วยิ่งขึ้นเนื่องจากต้องต่อแถวยาวเหยียด และแน่นขนัดเต็มทั้งด่านแต่ยังคงมีมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุม โดยเฉพาะการตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่มีชื่ออยู่ในแบล๊คลิสทั้งกลุ่มก่อความไม่สงบ ผู้ค้ายา และอาชญากรข้ามชาติ

                 อย่างไรก็ตามบรรยากาศในภาพรวมของการท่องเที่ยวที่ จ.สงขลา ทั้งที่บ้านด่านนอกพรมแดนไทยมาเลเซียและใน อ.หาดใหญ่ ยังเป็นไปอย่างคึกคักนักท่องเที่ยวยังคงมั่นใจในความปลอดภัยแม้จะเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะเหตุระเบิดที่เบตงในช่วงสองวันที่ผ่านมาก็ตาม

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...