วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาตามหลักสูตรอิสลามศึกษาแก่บุคลากรศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด(ตาดีกา)ในเขตพัฒนาเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาตามหลักสูตรอิสลามศึกษาแก่บุคลากรศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด(ตาดีกา)ในเขตพัฒนาเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้(30เม.ย.55) ที่ โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาตามหลักสูตรอิสลามศึกษาแก่บุคลากรศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด(ตาดีกา)ในเขตพัฒนาเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อ.จะนะ , อ.นาทวี , อ.สะบ้าย้อย และ อ.เทพา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการฯกว่า 200 คน

นายสมพงษ์ สุวรรณชาตรี ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด(ตาดีกา)เป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ให้การอบรมทางวิชาการของศาสนาอิสลามมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และทางรัฐบาลมีนโยบายในการสนับสนุนศูนย์การศึกษาดังกล่าวให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ทางสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลาจึงได้จัดโครงการฯในครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและเจตคติที่ดีต่อการจัดการศึกษาและมีการจัดกระบวนการเรียนการสอนศาสนาอิสลามตามหลักศาสนาที่ถูกต้อง ในการนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับเยาวชนในพื้นที่ เพื่อพัฒนาสังคมโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความมั่นคงและความสงบสุขโดยเร็วต่อไป

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...