วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผอ.โรงไฟฟ้าจะนะสงขลาให้ความมั่นใจเรื่องการผลิตกระแสไฟฟ้า หลังพม่าประกาศหยุดส่งก๊าซธรรมชาติ เพื่อซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ยืนยันไม่กระทบภาคใต้ หากประชาชนร่วมกันประหยัดพลังงาน

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ ธัญวรรณ จิระโร / ผอ.โรงไฟฟ้าจะนะสงขลาให้ความมั่นใจเรื่องการผลิตกระแสไฟฟ้า หลังพม่าประกาศหยุดส่งก๊าซธรรมชาติ เพื่อซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ยืนยันไม่กระทบภาคใต้ หากประชาชนร่วมกันประหยัดพลังงาน

วันนี้(22ก.พ.56) นายวิวัฒน์ สิริเกียรติกุล ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่มีสื่อมวลชนบางแขนงนำเสนอข่าวว่า หลังจากประเทศพม่าประกาศหยุดส่งก๊าซธรรมชาติให้กับประเทศไทย เพื่อซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ในช่วงเดือนเมษายนนี้ และจะทำให้พื้นที่ภาคใต้อาจเกิดเหตุไฟฟ้าตกหรือไฟฟ้าดับวูบๆ เป็นระยะๆได้ในบางพื้นที่

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ เปิดเผยว่า ปัจจุบันในพื้นที่ภาคใต้มีความต้องการใช้กระแสไฟฟ้าอยู่ที่ ประมาณ 2,500 เมกกะวัตต์ โดยโรงไฟฟ้าจะนะสามารถผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 710 เมกกะวัตต์ ที่เหลือมาจากโรงไฟฟ้าต่างๆของภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ภาคใต้ อาทิ โรงไฟฟ้ากระบี่ จ.กระบี่ , เขื่อนรัชประภา จ.สุราษฎร์ธานี , เขื่อนบางลาง จ.ยะลา ฯลฯ ซึ่งรวมแล้วสามารถผลิตไฟฟ้าได้เอง 2,100 เมกกะวัตต์ และต้องใช้ไฟฟ้าจากภาคกลางเพียง 500 เมกกะวัตต์ จึงอยากให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ในเรื่องที่พม่าจะหยุดส่งก๊าซธรรมชาติให้กับประเทศไทยในเดือนเมษายนนั้น ไม่กระทบต่อภาคใต้และไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด เพียงแต่ขอความร่วมมือมายังทุกคนในการร่วมกันประหยัดพลังงานตั้งแต่วันนี้ เช่น การเพิ่มอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศให้อยู่ที่ 25-26 องศาเซลเซียส การปิดไฟและถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ใช้งาน ฯลฯ หากทุกคนร่วมใจกันปฏิบัติได้ก็จะเป็นการอนุรักษ์พลังงานให้สามารถใช้ไปได้อีกนาน

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...