วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

กยศ.จัดโครงการ “ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาก่อนฟ้องร้องคดี” ประจำปี 2556 ที่ จ.สงขลา เพื่อช่วยเหลือผู้กู้ยืมตามนโยบายรัฐบาลที่ไม่ต้องการให้เกิดการฟ้องคดี

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กยศ.จัดโครงการ "ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาก่อนฟ้องร้องคดี" ประจำปี 2556 ที่ จ.สงขลา เพื่อช่วยเหลือผู้กู้ยืมตามนโยบายรัฐบาลที่ไม่ต้องการให้เกิดการฟ้องคดี

วันนี้(27มี.ค.56) ที่ ศาลแขวงสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) ร่วมกับสำนักระงับข้อพิพาท สำนักงานศาลยุติธรรม และศาลแขวงสงขลา จัดโครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาก่อนฟ้องร้องคดี ประจำปีงบประมาณ 2556  โดยมี นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

            นางสาวมุจลินท์  กำชัย รองผู้จัดการ รักษาการผู้จัดการ กยศ. เปิดเผยว่า กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้เปิดโอกาสให้ผู้กู้ยืมที่ค้างชำระหนี้เกิน 5 งวดขึ้นไปเข้าร่วมโครงการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องคดี ประจำปี 2556 ที่ศาลแขวงสงขลา ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2556 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันที่จะถูกบอกเลิกสัญญามาติดต่อชำระหนี้ที่ค้างชำระ หรือมาติดต่อขอผ่อนชำระหนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้กู้ยืมตามนโยบายรัฐบาลที่ไม่ต้องการให้เกิดการฟ้องคดีเกี่ยวกับเงินกู้ยืมดังกล่าว

สำหรับผู้กู้ยืมที่ร่วมโครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทฯ ครั้งนี้ จะต้องยอมรับเงื่อนไขใดเงื่อนไขหนึ่งดังนี้ การทำหนังสือรับสภาพหนี้ เพื่อกลับมาชำระหนี้ตามปกติ , การทำคำรับรองชำระหนี้เสร็จสิ้น โดยต้องชำระหนี้ที่ค้างชำระทั้งหมด และกองทุนฯจะลดค่าปรับให้ร้อยละ 80 หรือ การทำสัญญาประนีประนอมยอมความ โดยต้องตกลงผ่อนชำระหนี้เป็นรายเดือนและจะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับในอัตราร้อยละ 50

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดสาธิตการประกอบอาชีพอิสระให้เข้าผู้เข้าร่วมงาน อาทิ การประดิษฐ์ผีเสื้อผ้าใยบัว , ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน ฯลฯ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจติดต่อเข้าร่วมโครงการได้ในวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว ทั้งนี้ ผู้กู้ยืมที่หรือผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สายใจ กยศ. โทรศัพท์ 0-2610-4888 หรือทาง www.studentloan.or.th

 


 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...