วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

พมจ.สงขลา จัดงานวันแห่งครอบครัวและสมัชชาครอบครัว จ.สงขลา ประจำปี 2556

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / ภาพ กนกกาญจน์ สุมังคละ พมจ.สงขลา จัดงานวันแห่งครอบครัวและสมัชชาครอบครัว จ.สงขลา ประจำปี 2556

วันนี้(30เม.ย.56) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมวีว่า อ.เมือง จ.สงขลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลาจัดงานวันแห่งครอบครัวและสมัชชาครอบครัว จ.สงขลา โดยมี นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานการเปิดงาน และมีผู้เข้าร่วมงานเป็นผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ฯลฯ จำนวนกว่า 100 คน

ร้อยเอกสมหมาย ยกสกูล นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา กล่าวว่า กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบหมายให้จังหวัดสงขลาจัดงานในครั้งนี้ขึ้น โดยเห็นว่าสถาบันครอบครัวมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งของสังคมในการพัฒนาคุณภาพคน ถือได้ว่าเป็นรากฐานของความเป็นปึกแผ่นมั่นคงของชุมชน สังคม และประเทศชาติ เนื่องจากสถานการณ์ครอบครัวไทยในปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีคิดของสมาชิกในครอบครัวเปลี่ยนไปจากเดิมตามประแสปัจจัยการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกๆด้าน ทำให้ครอบครัวที่เคยเข้มแข็งในอดีตบางส่วนเสื่อมถอยลง ทำให้ครอบครัวขาดโอกาสในการเรียนรู้ ขาดกลไกสนับสนุนให้ทำหน้าที่ได้อย่างเหมาะสม

สำหรับการจัดงานในวันนี้ เพื่อเป็นการรวมกลุ่มครอบครัวหรือตัวแทนภาครัฐและภาคประชาชนจากทุกภาคส่วนของสังคมมาระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ นำไปสู่การกำหนดนโยบายสาธารณะและแนวทางในการส่งเสริมและประสานงานด้านครอบครัว สร้างกระแสให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครบครัวและเพื่อยกย่องสดุดีครอบครัวที่ดีเป็นแบบอย่างในการใช้เวลาร่วมกัน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตัวอย่างของการพัฒนาครอบครัวภายใต้หัวข้อ "ทุกวันเป็นวันครอบครัว"

กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การเสวนาในหัวข้อ "ครอบครัวไทยวันนี้" , การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับครอบครัวร่มเย็น จ.สงขลา ประจำปี 2556 จำนวน 11 ครอบครัว และการจัดเวทีระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อนำมาซึ่งมติของสมัชชาครอบครัวจังหวัดสงขลาต่อไป

                                                                                                            

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...