วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ.สงขลา จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2556 “คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต่อต้านยาเสพติด” เยาวชนและทุกภาคส่วนผนึกกำลังร่วมงานนับพันคน

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / จ.สงขลา จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2556 "คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต่อต้านยาเสพติด" เยาวชนและทุกภาคส่วนผนึกกำลังร่วมงานนับพันคน

           วันนี้(26มิ.ย.56) เวลา 15.30 น. ที่ บริเวณถนนคนเดินสงขลาแต่แรก เขตเทศบาลนครสงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2556 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากนับพันคน

นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา เลขานุการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดในปีนี้ ได้มีการระดมพลังแผ่นดินครั้งยิ่งใหญ่ของชาวจังหวัดสงขลาในทุกพื้นที่ ในการเข้ามามีส่วนร่วมป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดไม่ให้หวนกลับมามีผลกระทบต่อสังคมไทย ภายใต้การนำของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้กำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ซึ่งกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ ที่รัฐบาลมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง   

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา โดยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสงขลา จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น โดยเน้นการมีส่วนร่วมในการแสดงพลังของคนในชาติอย่างพร้อมเพรียงกันทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ภายใต้คำขวัญ "ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน" เพื่อให้ประชาชน เยาวชนและทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดและร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้วันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก เป็นวันที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของการผนึกกำลังของคนในชาติเพื่อร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไป

กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมรวมพลัง "คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด" : การอ่านสารจากนายกรัฐมนตรีและกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด , การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ , การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับโทษและพิษภัยยาเสพติด , การแสดงกลุ่ม B-Boy วัยใสต้านยาเสพติด , การแสดงมโนราห์ตัวอ่อน , การแสดงหนังตะลุงคน ฯลฯ

 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...