วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คณะอนุกรรมการด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์และความมั่งคงของชาติทางทะเล จัดสัมมนา ที่ จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / คณะอนุกรรมการด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์และความมั่งคงของชาติทางทะเล จัดสัมมนา ที่ จ.สงขลา เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติทางทะเลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันนี้(26ก.ค.56) เวลา 09.00 น.  ที่ ห้องประชุมสมิหลา ทัพเรือภาคที่ 2 อ.เมือง จ.สงขลา  พลเรือตรี จุมพล  ลุมพิกานนท์  ประธานคณะอนุกรรมการด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติทางทะเล และเสนาธิการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา เรื่อง "ผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติทางทะเลโดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอบรม จำนวนกว่า 100 คน

            พลเรือตรี จุมพล ลุมพิกานนท์ เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์และความมั่งคงของชาติทางทะเล ร่วมกับ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน กำหนดการประชุมสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติทางทะเลในพื้นที่ๆมีเขตแดนติดกับทะเลในครั้งนี้ ที่ จ.สงขลา เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติทางทะเลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  อาทิ สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการในพื้นที่ จ.สงขลา ฯลฯ ซึ่งถือเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกัน อนุรักษ์ทะเล รวมทั้งสร้างสัมพันธ์และช่องทางในการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจัดวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านทะเลลงพื้นที่ให้ความรู้ ควบคู่กับการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับเขตแดนทางทะเลของไทย รวมทั้งผลประโยชน์และความมั่นของชาติทางทะเล โดยเน้นเสริมสร้างความรู้ให้ทุกภาคส่วนรู้จักคุณค่าทะเลไทย ที่สามารถสร้างรายได้ให้ประเทศได้ปีละหลายล้านล้านบาท ทั้งในด้านพลังงาน ก๊าซธรรมชาติ รวมทั้งการท่องเที่ยวทางทะเลอีกด้วย

  

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...