วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดงาน “มัธยมศึกษา สงขลา-สตูล festival 2013” เพื่อนำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้

        ข่าว สงขลา / สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดงาน "มัธยมศึกษา สงขลา-สตูล festival 2013" เพื่อนำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (28 ก.ย. 56) ที่ โรงแรมรีเจนซี่ หาดใหญ่ ดร. เกษม สดงาม ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มัธยมศึกษา สงขลา-สตูล festival 2013" โดยมี ท่านบัญญัติ จันทน์เสนะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ประธานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 16 ร่วมกล่าวบรรยาย และนายศลใจ วิบูลย์กิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน

           นายศลใจ วิบูลย์กิจ กล่าวว่า การจัดงาน "มัธยมศึกษา สงขลา-สตูล festival" ในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะนำเสนอผลการดำเนินงานและเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยยึดหลัก 3 ประการ คือ  1. เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรตินักเรียน โรงเรียน ครู ผู้บริหารการศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา  2. เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 และโรงเรียน สู่สาธารณ และ  3. เพื่อให้องค์คณะบุคคล 4 ฝ่าย และผู้เกี่ยวข้อง ได้มีโอกาศแลกเปลี่ยนความรู้และเสนอแนะต่อการพัฒนา

           ดร.เกษม สดงาม กล่าวว่า ตนเองรู้สึกยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 และโรงเรียนทุกแห่งที่มีความมุ่งมั่นและเสียสละจนพัฒนาความก้าวหน้าจนมาอยู่ในระดับแนวหน้า ทั้งยังเป็นการเชิดชูเกียรตินักเรียน ครู และสถานศึกษา ที่ได้ทุ่มเทการทำงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับ "คุณภาพการศึกษา" ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ชาวนักการศึกษาจะต้องมุ่งมั่นและพัฒนา ภายใต้นโยบายของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยตั้งเป้าให้ปี 2558 เป็นปีแห่งการรวมพลังยกระดับคุณภาพการศึกษา ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยมีทักษะชีวิต วิเคราะห์เป็น"

           โดยกิจกรรมได้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1. กิจกรรมการนำเสนอผลงานในภาพรวมของเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 การมอบรางวัลเชิดชูเกียรตินักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษาและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการพัฒนาการศึกษา  2. กิจกรรมการแสดงความสามารถของนักเรียนต่อสาธารณ ประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงดนตรี นาฎศิลป์ และการจำหน่ายผลผลิตนักเรียน 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...