วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลนครสงขลาแถลงข่าว “งานเทศกาลถือศีลกินเจ” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2556 นำอาหารเจแต่ละชนิดมาให้ผู้มาร่วมงานและประชาชนที่มาเที่ยวบริเวณถนนคนเดินได้ชิมฟรีอีกด้วย

        ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / เทศบาลนครสงขลาแถลงข่าว "งานเทศกาลถือศีลกินเจ" ครั้งที่ 5 ประจำปี 2556 นำอาหารเจแต่ละชนิดมาให้ผู้มาร่วมงานและประชาชนที่มาเที่ยวบริเวณถนนคนเดินได้ชิมฟรีอีกด้วย ช่วงค่ำวานนี้ (28 ก.ย. 56) ที่ บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ถนนจะนะ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา จัดแถลงข่าว "งานเทศกาลถือศีลกินเจ" ครั้งที่ 5 ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 3-13 ตุลาคม 2556 โดยมีนายวิโรจน์ ทัฬหะวาสน์ ปลัดจังหวัดสงขลาเป็นประธานในการแถลงข่าวในวันนี้ โดยมีร้านจำหน่ายอาหารเจ ชื่อดังในพื้นที่นครสงขลา ที่เข้ามาร่วมในการจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ ของเทศบาลนครสงขลา นำอาหารเจแต่ละชนิดมาให้ผู้มาร่วมงานแถลงข่าวและประชาชนที่มาเที่ยวบริเวณถนนคนเดินได้ชิมฟรี ช่วงหลังจากเสร็จจากการแถลงข่าวแล้ว

           เทศกาลกินเจ เป็นงานทำบุญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เทศกาลกินเจได้นำความเชื่อการอภัยทาน และกุศโลบายการรักษาศีลเพื่อให้ระยะเวลา 1 ปี ให้ผู้ที่นับถือไว้ปฏิบัติธรรมชำระร่างกายให้บริสุทธิ์ และนำส่งผลประพฤติดี นำสู่ดวงวิญญาณของบรรพบุรุษ ภาพโดยรวมกิจกรรม การแสดงออกการกินเจนั้นจะเป็นในรูปแบบที่ชาวจีนหรือบุคคลทั่วไปเรียกว่า การรับประทานอาหารมังสวิรัติ อันจะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

           งานเทศกาลถือศีลกินเจ ของเทศบาลนครสงขลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-13 ตุลาคม 2556 ที่ บริเวณศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก ถนนสวนหมาก (ตรงข้ามวัดแจ้ง) และปะรำพิธีหน้าวัดแจ้ง  ถนนไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อให้ประชาชนที่เคารพนับถือได้ปฏิบัติธรรม ถือศีลกินเจเพื่อสืบทอดประเพณีกินเจ รวมทั้งกระจายรายได้ในท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวด้านประเพณีและวัฒนธรรม โดยตั้งแต่วันที่ 4-13 ตุลาคม 2556 จะมีอาหารเจทุกชนิด จำหน่ายที่ปะรำพิธีหน้าวัดแจ้ง ถนนไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา และจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคม 2556 เวลา 18.00 น. โดย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธีเปิด "งานเทศกาลถือศีลกินเจ" ครั้งที่ 5 ประจำปี 2556

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...