วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

พ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายเนื้อสัตว์ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า จ.สงขลา ลดปริมาณการสั่งซื้อเนื้อสัตว์ช่วงเทศกาลกินเจ หลังความต้องการของผู้บริโภคลดลง

           ข่าว สันติภาพ รามสูค สงขลา / พ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายเนื้อสัตว์ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า จ.สงขลา ลดปริมาณการสั่งซื้อเนื้อสัตว์ช่วงเทศกาลกินเจ หลังความต้องการของผู้บริโภคลดลง วันนี้ (29 ก.ย. 56) เจ้าของแผงขายเนื้อสัตว์ทุกชนิดในตลาดทรัพย์สินพลาซ่า สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ทั้งแม่ค้าขายไก่ ขายเนื้อหมู เนื้อวัว ปลากะพงขาวและไข่ทุกชนิด เริ่มลดปริมาณการสั่งเนื้อสัตว์และไข่เข้ามาจำหน่าย เนื่องจากกำลังจะเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ องเทศบาลนครสงขลา ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-13 ตุลาคม 2556 ทำให้ปริมาณการบริโภคเนื้อสัตว์และไข่ของประชาชนลดน้อยลงทุกปี เนื่องจากประชาชนหันไปบริโภคผักแทน ทำให้พ่อค้า แม่ค้าต้องปรับตัวโดยการลดจำนวนการสั่งเนื้อสัตว์และไข่ทุกชนิดมาขายในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ซึ่งหมายถึงรายได้ก็ลดตามลงไปด้วย

           นางสุภา มณีพงศ์ บ้านเลขที่ 24/26 ซอย 14 บ้านสวนตูล ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา เจ้าของแผงขายไก่สดในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา กล่าวว่า ปริมาณการสั่งไก่สดจากฟาร์มเข้ามาวางจำหน่ายในตลาดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ จะลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง ปรกติจะสั่งไก่สดมาขายวันละ 120-150 ตัว ช่วงเทศกาลกินเจก็จะลดลงเหลือ 70-80 ตัว เนื่องจากช่วงเทศกาลกินเจร้านค้าร้านอาหารและประชาชนเริ่มลดการทานเนื้อสัตว์ลง แม่ค้าที่ขายเนื้อสัตว์ ทั้งหมู ไก่ เนื้อ ปลา และไข่ จึงจำเป็นต้องลดปริมาณการสั่งสินค้ามาขายลงด้วยเพื่อไม่ให้ตกค้าง และขาดทุน ซึ่งถือเป็นเรื่องปรกติในทุก ๆ ปี ที่ในช่วงที่เข้าสู่ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเนื้อสัตว์จำเป็นต้องปรับตัวโดยลดยอดเนื้อสัตว์ที่สั่งเข้ามาจำหน่าย ซึ่งเป็นช่วงระยะสั้นๆเพียง 10 วันเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะสั่งเข้ามาขายตามปกติ  

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...