วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ย้ำทิศทางการพัฒนาการศึกษาไทย ภายใต้แนวคิด “เด็กไทยมีทักษะชีวิต คิดวิเคราะห์เป็น”

         ข่าว สงขลา / ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ย้ำทิศทางการพัฒนาการศึกษาไทย ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยมีทักษะชีวิต คิดวิเคราะห์เป็น" ดร.เกษม สดงาม ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวก่อนเปิดงาน "มัธยมศึกษา สงขลา-สตูล festival 2013" ว่า สืบเนื่องจากนโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาลฯ ภายใต้การนำของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาคนและยกระดับการศึกษาให้มีคุณภาพที่ดี ได้ประกาศนโยบายด้านการศึกษาให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ดำเนินนโยบายด้านการศึกษา โดยตั้งเป้าให้ปี 2558 เป็นปีแห่งการรวมพลังยกระดับคุณภาพการศึกษา ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยมีทักษะชีวิต คิดวิเคราะห์เป็น"

            สำหรับบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาและยกระดับการศึกษา ต้องอาศัยความร่วมมือ มุ่งมั่น และเสียสละของหลายฝ่ายทั้งครู อาจารย์ สถานศึกษา และบุคลากรทุกฝ่าย เพื่อเป้าหมาย "คุณภาพการศีกษา" ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสุงสุด ที่ชาวนักการศึกษาต้องมุ่งมั่นและพัฒนา

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...