วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อบจ.สงขลา ร่วมกับ ททท.หาดใหญ่ แถลงข่าวการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท

อบจ.สงขลา ร่วมกับ ททท.หาดใหญ่ แถลงข่าวการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท

วันนี้(28ต.ค.56) เวลา 10.30 น. ที่ บริเวณท่าน้ำวัดบางหยี หมู่ที่ 4 ต.บางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา  นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วย นายบรรจง ช่วยชู นายอำเภอบางกล่ำ , นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ และ นายบุญเจอ กัลยาศิริ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนง และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่า  การแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2556 ณ บริเวณท่าน้ำวัดบางหยี หมู่ที่ 4 ต.บางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย  การแข่งขันประเภท 12 ฝีพาย ประชาชนทั่วไป ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี , การแข่งขันประเภท 9  ฝีพาย ประชาชนทั่วไป , การแข่งขันประเภท 9 ฝีพาย (จังหวัดพัทลุง ,จังหวัดสงขลา) , การแข่งขันประเภท 7 ฝีพาย ประชาชนทั่วไป และการแข่งขันประเภท 7 ฝีพาย เยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี โดยมีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขัน เป็นฝีพายจาก จ.พัทลุง นครศรีธรรมราช พังงา และ จ.สงขลา จำนวน 43 ลำ  กว่า 1,000 ชีวิต ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับการจัดการแข่งขันดังกล่าว จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีการแข่งขันเรือยาวของอำเภอบางกล่ำที่สืบสานกันมาอย่างยาวนาน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และที่สำคัญการจัดงานประเพณีแข่งเรือยาวนี้ จะทำให้เยาวชนรุ่นหลังได้เห็นถึงวิถีชีวิตดั้งเดิม เห็นความสำคัญของสายน้ำที่ยังคงมีความสำคัญทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพราะแหล่งน้ำจะสร้างสมดุลในธรรมชาติ และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะสามารถเสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่พี่น้องชาวสงขลาได้เป็นอย่างดี  จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ ร่วมชมร่วมเชียร์การแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 18  ประจำปี 2556 ในวันเวลาดังกล่าว


 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...