วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เอสเอ็มอีแบงก์ สัมมนาองค์ความรู้ช่วย SMEs ภาคใต้ พร้อมปล่อยสินเชื่อเติมสภาพคล่องธุรกิจ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / เอสเอ็มอีแบงก์ สัมมนาองค์ความรู้ช่วย SMEs ภาคใต้ พร้อมปล่อยสินเชื่อเติมสภาพคล่องธุรกิจ

วันนี้(28ต.ค.56) เวลา 13.30 น. ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายมนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เป็นประธานเปิดงานสัมมนา   เรื่อง  "การเงิน-บัญชี-ภาษี ที่ SMEs ต้องรู้" เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ในหัวข้อ "แก้จุดบอด ปิดช่องเงินรั่ว"โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและบัญชี และเรื่อง "สูตรลับบริหารภาษี SMEs อย่างมืออาชีพ" จากผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีจากสรรพากร  พร้อมมอบป้ายสินเชื่อให้กับลูกค้าธนาคารในพื้นที่ จ.สงขลาและนราธิวาส จำนวน 10 กิจการ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายมนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ธนาคารได้มีการจัดสัมมนามาอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ เนื่องจากเรื่องการเงิน และภาษี นับเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ประกอบการ SMEs จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในการประกอบธุรกิจ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง ช่วยให้การบริหารจัดการภายในมีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนจากสถาบันการเงิน และการเติบโตของธุรกิจ

ในงาน ธนาคารได้นำสินเชื่อหลากหลายมาให้บริการแก่ผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือขยายธุรกิจให้เติบโต โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาให้คำปรึกษาแนะนำอย่างเต็มที่ อาทิ สินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิต (Productivity Improvement Loan) เพื่อพัฒนาเพิ่มศักยภาพ SMEs ที่ต้องการซื้อ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเครื่องจักร หรือพัฒนากระบวนการทำงาน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.25%  ต่อปี  สินเชื่อโครงการช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานราชการ ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่เป็นคู่สัญญากับ อตก. หรือ อคส.  คิดอัตราดอกเบี้ย MFR ต่อปี ในกลุ่มลูกค้าเดิม และ อัตราดอกเบี้ย MFR+0.5% ต่อปี สำหรับลูกค้าใหม่   สินเชื่อรายย่อย Small SMEs สนับสนุนเงินทุนแก่ผู้ประกอบการ SMEs รายย่อยทั่วไป ทั้งร้านค้า  ห้องแถว ในวงเงินสูงสุดต่อรายไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยใช้ บสย.ค้ำประกัน หรือบุคคลธรรมดา ร่วมค้ำประกัน   สินเชื่อ Happy Loan สนับสนุนกลุ่ม SMEs ขนาดกลาง เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียน หรือลงทุน โดยอัตราดอกเบี้ย MLR ภายในปี 2556 โดยสามารถกู้ได้ถึง 120% ของหลักประกัน  สินเชื่อ Smile Factoring ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการ โดยนำลูกหนี้การค้าราชการ รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยของรัฐ หน่วยงานเอกชนที่แปรรูปจากระบบราชการ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มาเป็นหลักประกัน   คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ  7.625% ต่อปี  สินเชื่อ Special SMEs  สำหรับลูกค้าเดิมของธนาคาร การสนับสนุนเงินทุนเพื่อใช้หมุนเวียน ขยาย ปรับปรุงกิจการ โดยใช้หลักประกันเดิมที่มีอยู่แล้ว คิดดอกเบี้ย MLR หรือ เท่ากับ 7.25% ต่อปี   


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...