วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิชัยพัฒนา จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวและเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทานแก่เกษตรกรฯ ที่ จ.สงขลา

มูลนิธิชัยพัฒนา จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวและเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทานแก่เกษตรกรฯ ที่ จ.สงขลา

       วันนี้ (29ต.ค.56) เวลา 10.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายลิลิต  ถนอมสิงส์  ผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา  เป็นประธานในพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวและเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แก่เกษตรกรโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและโรงเรียนขยายผลโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน จ.สงขลา  โครงการฟาร์มตัวอย่างวัดสารวัน  จ.ปัตตานี และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จ.สตูล โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

นายลิลิต  ถนอมสิงส์  ผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา  เปิดเผยว่า  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา มีพระราชกระแสให้สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา ดำเนินการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าวและสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชให้กับเกษตรกรและโรงเรียนใน จ.สงขลา สตูล และปัตตานี เนื่องจากการผลิตเมล็ดพันธุ์พืชถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการทำเกษตร มูลนิธิชัยพัฒนาจึงได้จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวและเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทานขึ้นในวันนี้  เพื่อประโยชน์ในการลดต้นทุนสำหรับการสร้างผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพดี ซึ่งจะนำสู่ความมั่นคงในด้านรายได้แก่เกษตรกรในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชนตามโรงเรียนต่างๆ

สำหรับพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวและเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทานในวันนี้  เป็นการมอบเมล็ดพันธุ์ข้าว พันธุ์ กข 41 และมอบเมล็ดพันธุ์ผัก 7 ชนิด ประกอบด้วย กวางตุ้ง , คะน้า , ถั่วฝักยาว , มะเขือยาว , พริกขี้หนู , กระเจี๊ยบขาว และโหระพา  ให้กับเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 63 ราย  , ผู้แทนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและโรงเรียนขยายผลโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน จ.สงขลา  จำนวน 31 ราย , ผู้แทนโรงเรียนในพื้นที่  จ.สตูล จำนวน 1 ราย และ ผู้แทนโรงเรียนในพื้นที่ จ.ปัตตานี จำนวน 1 ราย ยังความปลาบปลื้มแก่เกษตรกรเป็นล้นพ้น

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 291056

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...