วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อบจ.สงขลา ร่วมกับภาคีเครือข่ายส่วนราชการใกล้เคียง เตรียมจัดโครงการ “หน้าบ้านสวย ถวายพ่อหลวง” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช

ข่าว-ภาพ พิศาล ภมรนาค สวท.สงขลา  /  อบจ.สงขลา ร่วมกับภาคีเครือข่ายส่วนราชการใกล้เคียง เตรียมจัดโครงการ "หน้าบ้านสวย ถวายพ่อหลวง" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช

            อบจ.สงขลา จึงได้จัดทำโครงการ "หน้าบ้านสวย ถวายพ่อหลวง" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2556  โดยการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมในการพัฒนา ให้เกิดผลทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือการรณรงค์ การรักษาความสะอาด การพัฒนาอาคาร สถานที่ ของหน่วยงานราชการต่างๆ ตั้งแต่บริเวณห้าแยกเกาะยอ ไปจนถึงสะพานติณสูลานนท์ ให้เป็นถนนตัวอย่าง มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความร่มรื่นสวยงาม  โดยกิจกรรมประกอบด้วยการประดับธงตราสัญลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ของแต่ละหน่วยงาน  การขุดลอกคูคลอง การปลูกบัวหลวง  การปลูกต้นพุทธรักษาตลอดแนวทั้งสองฝั่ง  การประดับต้นดาวเรือง การประดับโคมไฟระย้า โดยจะดำเนินการพร้อมกันทุกหน่วยงานในวันที่ 23 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจากการดำเนินโครงการในครั้งนี้จะทำให้เส้นทางระหว่างห้าแยกเกาะยอถึงสะพานติณสูลานนท์ จะเป็นเส้นทางที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ และเกิดความประทับใจและเป็นถนนตัวอย่างให้กับพื้นที่อื่นๆอีกด้วย

            นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา(อบจ.สงขลา) เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก จังหวัดสงขลาจึงพยายามมุ่งเน้นการพัฒนาเพื่อให้มีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเส้นทางคมนาคมให้มีสภาพพร้อมใช้ น่าเดินทางและการจัดสภาพแวดล้อมบริเวณริมทางตามถนนสายต่างๆให้ดูสวยงาม สะอาดตา น่าเดินทาง  

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...